Phạm Phước Hưng

Phạm Phước Hưng là một Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam. Anh sinh ngày 6/4/1988 tại Hà Nội. Phạm Phước Hưng được coi là một trong những nam vận dộng viên xuất sắc nhất của môn thể dục dụng cụ ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.


Ngay từ khi mới 7 tuổi, Phạm Phước Hưng đã được chọn để sang Trung Quốc luyện tập sau khi anh được lựa chọn trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng cho thể dục dụng cụ. Anh đã dành hơn 10 năm tại Trung Quốc để rèn luyện kỹ năng của mình trước khi quay trở về Việt Nam và bắt đầu thi đấu chính thức vào năm 2002 tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Ngay từ lần thi đấu đầu tiên, Phạm Phước Hưng đã giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp với các nội dung xà đơn và xà kép.


Phạm Phước Hưng đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tính đến năm 2018, anh đã có hơn 60 huy chương vàng môn thể dục dụng cụ trong và ngoài nước, trong đó có huy chương vàng tại các giải đấu thế giới và SEA Games. Năm 2013, sau khi tham gia Đại hội thể thao sinh viên thế giới tại Nga, Phạm Phước Hưng đã phải đối mặt với bệnh lao phổi nặng. Mặc dù bệnh tật gặp phải đã gây khó khăn cho việc tập luyện và thi đấu, anh không từ bỏ và đã vượt qua khó khăn. Sau hơn nửa năm điều trị, anh đã trở lại sàn đấu và giành vé tham dự Olympic lần thứ hai vào năm 2016.


Phạm Phước Hưng cũng là vận dộng viên đầu tiên của Việt Nam trong môn thể dục dụng cụ giành được vé tham dự Olympic, cụ thể là Olympic 2012 tại London và Olympic 2016 tại Brazil, trong nội dung toàn năng. Năm 2016, anh đã được Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) đặt tên cho một động tác mà anh sáng tạo ở nội dung vòng treo, động tác này được gọi là "Pham" theo tên anh. Điều này là một công nhận đáng kể cho thành tích và đóng góp của Phạm Phước Hưng trong môn thể dục dụng cụ.

Phạm Phước Hưng
Phạm Phước Hưng
Phạm Phước Hưng
Phạm Phước Hưng

Top 10 Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam

  1. top 1 Phan Thị Hà Thanh
  2. top 2 Đỗ Thị Ngân Thương
  3. top 3 Phạm Phước Hưng
  4. top 4 Nguyễn Tuấn Đạt
  5. top 5 Nguyễn Thị Nga
  6. top 6 Đinh Phương Thành
  7. top 7 Lê Thanh Tùng
  8. top 8 Văn Vĩ Lương
  9. top 9 Đặng Ngọc Xuân Thiện
  10. top 10 Nguyễn Văn Khánh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy