Đỗ Thị Ngân Thương

Đỗ Thị Ngân Thương, được mệnh danh là "búp bê vàng" của thể thao Việt Nam, sinh ngày 10/3/1989 tại Hà Nội. Dù sinh trưởng trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, nhưng niềm đam mê và tình cờ đã đưa Ngân Thương đến với sự nghiệp thể thao. Với sức khỏe yếu từ nhỏ, cô được mẹ đưa đến trung tâm thể dục Quần Ngựa để luyện tập. Quyết định này đã chứng tỏ đúng đắn khi cô được chuyên gia thể dục dụng cụphát hiện và tham gia các cuộc thi tuyển chọn vận động viên.

Tại kỳ Seagame 22 diễn ra tại Việt Nam, Đỗ Thị Ngân Thương trở thành cô gái vàng khi giành 2 HCV ở môn xà lệch, cả ở đồng đội lẫn cá nhân. Thành công này mở ra cơ hội mới cho cô khi được đi tập huấn tại Trung Quốc. Mặ despite having a height of 1.46m, she continued to achieve success in subsequent Seagame events.


Cụ thể, tại Seagame 23, Ngân Thương giành 2 HCV ở môn toàn năng và cầu thăng bằng cá nhân, cùng với 1 HCB đồng đội. Ở kỳ Seagame tiếp theo, cô vượt qua các thách thức để giành 1 HCV cá nhân và 1 HCĐ cá nhân cho môn cầu thăng bằng, cùng với 1 HCB đồng đội. Những thành tựu liên tiếp này đã khiến cô được chọn làm đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, cô không đạt được thành tích cao và bị loại khỏi cuộc thi vì vi phạm quy tắc doping. Cô đã không biết rằng furosemid là một chất cấm trong thể thao và xảy ra sơ suất do thiếu hiểu biết. Vì sai lầm đáng tiếc này, cô bị cấm thi đấu trong một năm.

Trở lại tại Seagame 27, Ngân Thương vẫn chứng minh được tài năng của mình trong môn thể dục dụng cụ. Dù đã có tuổi, cô vẫn thi đấu xuất sắc và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 HCV và 1 HCB.

Đỗ Thị Ngân Thương
Đỗ Thị Ngân Thương
Đỗ Thị Ngân Thương
Đỗ Thị Ngân Thương

Top 10 Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam

  1. top 1 Phan Thị Hà Thanh
  2. top 2 Đỗ Thị Ngân Thương
  3. top 3 Phạm Phước Hưng
  4. top 4 Nguyễn Tuấn Đạt
  5. top 5 Nguyễn Thị Nga
  6. top 6 Đinh Phương Thành
  7. top 7 Lê Thanh Tùng
  8. top 8 Văn Vĩ Lương
  9. top 9 Đặng Ngọc Xuân Thiện
  10. top 10 Nguyễn Văn Khánh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy