Top 10 Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam

Hoàng Thủy 4615 0 Báo lỗi

Những năm qua, làng thể thao Việt Nam nói chung và thể dục dụng cụ nói riêng đã có sự xuất hiện của không ít những tài năng trẻ. Ngoài chuyên môn tốt, kỹ năng ... xem thêm...

  1. Phan Thị Hà Thanh được biết đến như một ngôi sao sáng của thể dục dụng cụ Việt Nam trong những năm gần đây. Cô sinh ngày 16/10/1991 tại Hải Phòng trong một gia đình không có truyền thống về thể thao. Cha của cô là một cán bộ khí tượng thủy văn và mẹ của cô là một bác sĩ. Hà Thanh đã tỏ ra xuất sắc trong lĩnh vực này từ khi cô chỉ mới 6 tuổi, đang học lớp 1. Sau đó, cô được HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy nhận ra và đào tạo chuyên nghiệp. Khi cô mới 11 tuổi, Hà Thanh đã tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc và đạt được 2 tấm HCV. Thành tích ấn tượng này đã mở ra cơ hội cho cô khi được triệu tập vào đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, Hà Thanh đã nhận được sự công nhận xứng đáng. Khi tham gia Giải vô địch châu Á năm 2009, cô đã có thành tích xuất sắc, trở thành vận dộng viên Việt Nam đầu tiên giành được tấm HCĐ tại giải đấu quốc tế này cho nền thể dục dụng cụcủa Việt Nam.


    Trong khuôn khổ Seagames, Phan Thị Hà Thanh đã khẳng định tên tuổi của mình khi giành được 4 HCV ở các nội dung nhảy chống và toàn năng. Hai năm sau đó, Hà Thanh đạt đỉnh cao sự nghiệp khi liên tiếp gặt hái thành công. Tại Giải thể dục dụng cụ quốc tế Toyota Cup diễn ra tại Nhật Bản, cô đã có điểm số 14.300 cho phần thi nhảy chống, mang về cho thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV. Điều này đã giúp cô trở thành vận dộng viênxuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2011. Năm 2012, cô liên tiếp giành HCV ở giải thể dục dụng cụ châu Á và thế giới, và có vé tham dự Olympic London. Tuy nhiên, cô không thi đấu thành công tại sự kiện đó. Bốn năm sau đó, cô là vận dộng viên thứ 14 của Việt Nam tham dự Thế vận hội tại Brazil. Với các nội dung nhảy chống và cầu thăng bằng, cô đã trình diễn một phần thi không hoàn hảo và kết thúc cuộc thi Olympic cuối cùng của mình trong sự thất vọng.

    Phan Thị Hà Thanh
    Phan Thị Hà Thanh
    Phan Thị Hà Thanh
    Phan Thị Hà Thanh

  2. Đỗ Thị Ngân Thương, được mệnh danh là "búp bê vàng" của thể thao Việt Nam, sinh ngày 10/3/1989 tại Hà Nội. Dù sinh trưởng trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, nhưng niềm đam mê và tình cờ đã đưa Ngân Thương đến với sự nghiệp thể thao. Với sức khỏe yếu từ nhỏ, cô được mẹ đưa đến trung tâm thể dục Quần Ngựa để luyện tập. Quyết định này đã chứng tỏ đúng đắn khi cô được chuyên gia thể dục dụng cụphát hiện và tham gia các cuộc thi tuyển chọn vận động viên.

    Tại kỳ Seagame 22 diễn ra tại Việt Nam, Đỗ Thị Ngân Thương trở thành cô gái vàng khi giành 2 HCV ở môn xà lệch, cả ở đồng đội lẫn cá nhân. Thành công này mở ra cơ hội mới cho cô khi được đi tập huấn tại Trung Quốc. Mặ despite having a height of 1.46m, she continued to achieve success in subsequent Seagame events.


    Cụ thể, tại Seagame 23, Ngân Thương giành 2 HCV ở môn toàn năng và cầu thăng bằng cá nhân, cùng với 1 HCB đồng đội. Ở kỳ Seagame tiếp theo, cô vượt qua các thách thức để giành 1 HCV cá nhân và 1 HCĐ cá nhân cho môn cầu thăng bằng, cùng với 1 HCB đồng đội. Những thành tựu liên tiếp này đã khiến cô được chọn làm đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, cô không đạt được thành tích cao và bị loại khỏi cuộc thi vì vi phạm quy tắc doping. Cô đã không biết rằng furosemid là một chất cấm trong thể thao và xảy ra sơ suất do thiếu hiểu biết. Vì sai lầm đáng tiếc này, cô bị cấm thi đấu trong một năm.

    Trở lại tại Seagame 27, Ngân Thương vẫn chứng minh được tài năng của mình trong môn thể dục dụng cụ. Dù đã có tuổi, cô vẫn thi đấu xuất sắc và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 HCV và 1 HCB.

    Đỗ Thị Ngân Thương
    Đỗ Thị Ngân Thương
    Đỗ Thị Ngân Thương
    Đỗ Thị Ngân Thương
  3. Phạm Phước Hưng là một Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam. Anh sinh ngày 6/4/1988 tại Hà Nội. Phạm Phước Hưng được coi là một trong những nam vận dộng viên xuất sắc nhất của môn thể dục dụng cụ ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.


    Ngay từ khi mới 7 tuổi, Phạm Phước Hưng đã được chọn để sang Trung Quốc luyện tập sau khi anh được lựa chọn trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng cho thể dục dụng cụ. Anh đã dành hơn 10 năm tại Trung Quốc để rèn luyện kỹ năng của mình trước khi quay trở về Việt Nam và bắt đầu thi đấu chính thức vào năm 2002 tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Ngay từ lần thi đấu đầu tiên, Phạm Phước Hưng đã giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp với các nội dung xà đơn và xà kép.


    Phạm Phước Hưng đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tính đến năm 2018, anh đã có hơn 60 huy chương vàng môn thể dục dụng cụ trong và ngoài nước, trong đó có huy chương vàng tại các giải đấu thế giới và SEA Games. Năm 2013, sau khi tham gia Đại hội thể thao sinh viên thế giới tại Nga, Phạm Phước Hưng đã phải đối mặt với bệnh lao phổi nặng. Mặc dù bệnh tật gặp phải đã gây khó khăn cho việc tập luyện và thi đấu, anh không từ bỏ và đã vượt qua khó khăn. Sau hơn nửa năm điều trị, anh đã trở lại sàn đấu và giành vé tham dự Olympic lần thứ hai vào năm 2016.


    Phạm Phước Hưng cũng là vận dộng viên đầu tiên của Việt Nam trong môn thể dục dụng cụ giành được vé tham dự Olympic, cụ thể là Olympic 2012 tại London và Olympic 2016 tại Brazil, trong nội dung toàn năng. Năm 2016, anh đã được Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) đặt tên cho một động tác mà anh sáng tạo ở nội dung vòng treo, động tác này được gọi là "Pham" theo tên anh. Điều này là một công nhận đáng kể cho thành tích và đóng góp của Phạm Phước Hưng trong môn thể dục dụng cụ.

    Phạm Phước Hưng
    Phạm Phước Hưng
    Phạm Phước Hưng
    Phạm Phước Hưng
  4. Nguyễn Tuấn Đạt sinh ngày 15/11/1991, là một trong những vận động viên nổi bật của thể dục dụng cụ Việt Nam khi thi đấu tốt và giành được nhiều thành tích. Năm 2013, anh tham dự giải Vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ và đã thực hiện thành công một động tác cực kỳ khó khi Santo 4 vòng trên không và tiếp đất thành công. Việc này đã khiến anh có vinh dự được lấy tên mình đặt tên cho động tác này, gọi là Shirai Nguyễn cùng với vận dộng viên người Nhật Bản là Kenzo Shirai do cùng biểu diễn một động tác.


    Tham dự Seagame 26, Nguyễn Tuấn Đạt đã mang về cho thể dục dụng cụ thêm một HCV nội dung nhảy ngựa.


    Nguyễn Tuấn Đạt là một trong số ít vận động viên được Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới tôn vinh bằng cách đặt tên cho động tác xoay 4 vòng trên không của anh. Tháng 3 năm 2013, tại giải Vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ, Nguyễn Tuấn Đạt là người đầu tiên cùng lúc với Kenzō Shirai đã thực hiện một động tác rất khó là Santo 4 vòng trên không trung và tiếp đất thành công. Động tác tuyệt đẹp và cực khó đó của anh do đó đã được đặt tên mới là "Shirai Nguyễn".


    Do tại giải Vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ năm 2013, vận động viên Nhật Bản Kenzo Shirai cũng tình cờ cùng biểu diễn động tác khó này, nên Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới quyết định Tuấn Đạt và Kenzo Shirai cùng được sử dụng tên để gắn cho động tác mới là "Shirai Nguyễn". Hiện nay, anh đang là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng của thể thao Việt Nam.

    Nguyễn Tuấn Đạt
    Nguyễn Tuấn Đạt
    Nguyễn Tuấn Đạt
    Nguyễn Tuấn Đạt
  5. Nguyễn Thị Nga, một cựu vận động viên của môn thể dục dụng cụ, sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng - một địa phương đã sản sinh ra nhiều vận động viên xuất sắc cho thể thao Việt Nam. Trước đây, cô đã trở thành một ngôi sao nổi bật của môn thể dục dụng cụ trong nước và đạt được những thành tích đáng ngạc nhiên. Năm 1997, tại Seagame 19 diễn ra tại Jakarta, Nguyễn Thị Nga đã giành HCV trong nội dung cầu thăng bằng. Đây được coi là một sự kiện quan trọng trong lịch sử thể thao Việt Nam, và cô đã trở thành vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên của Việt Nam giành được HCV tại đấu trường khu vực.


    Nguyễn Thị Nga cũng là vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành HCV tại SEA Games. Thành tích này đã vượt ngoài dự tính của nhiều chuyên gia thể dục dụng cụ Việt Nam, bởi vì trong thời điểm đó, môn thể dục dụng cụ tại Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn và thiếu sót về đầu tư phát triển so với các quốc gia khác trong khu vực. Chiến thắng của Nguyễn Thị Nga đã trở thành nguồn động lực để các địa phương, bao gồm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tự tin xây dựng đội hình chuẩ


    Nguyễn Thị Nga
    Nguyễn Thị Nga
    Nguyễn Thị Nga
    Nguyễn Thị Nga
  6. Đinh Phương Thành là một tài năng thể thao đáng chú ý trong lĩnh vực của mình. Anh là một vận động viên thể dục dụng cụ người Việt Nam xuất sắc, được biết đến với thành tích đáng kinh ngạc và sự cam kết cao đối với môn thể thao của mình.


    Đinh Phương Thành đã khám phá và đạt được nhiều thành công quan trọng trong sự nghiệp của mình. Anh đã tham gia nhiều giải đấu quốc tế và mang về những huy chương quan trọng cho đất nước. Anh là một vận động viên xuất sắc trong bộ môn thể dục dụng cụ, với sự chuyên môn vượt trội và kỹ năng đáng nể.

    Với sự cống hiến và sự đam mê, Đinh Phương Thành đã trở thành một người mẫu lý tưởng cho các vận động viên viên trẻ. Anh không chỉ là một vận dộng viên giỏi mà còn là một người hùng thể thao được yêu mến và tôn vinh bởi cộng đồng.


    Đinh Phương Thành tiếp tục nỗ lực để cải thiện kỹ năng của mình và đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai. Anh là một người đại diện xuất sắc cho thể thao Việt Nam trên trường quốc tế và đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều vận động viên trẻ khác trong lĩnh vực thể dục dụng cụ.

    Với tài năng và khả năng vượt qua khó khăn, Đinh Phương Thành là một vận động viên đáng xem và cổ vũ. Anh đã chứng minh rằng với đam mê và sự cống hiến, mọi giới hạn có thể được vượt qua. Sự thành công của anh là một minh chứng cho quyết tâm và sự kiên nhẫn trong thể thao.

    Đinh Phương Thành
    Đinh Phương Thành
    Đinh Phương Thành
    Đinh Phương Thành
  7. Lê Thanh Tùng, vận động viên thể dục dụng cụ người Việt Nam, sinh ngày 24/10/1995 tại quận 1, TP Hồ Chí Minh, là một tay vận động viên xuất sắc trong môn thể dục dụng cụ. Từ khi còn nhỏ, Tùng đã bắt đầu rèn luyện sự khéo léo và sự nhạy bén của mình trên các dụng cụ thể dục.


    Với tài năng và sự nỗ lực không ngừng, Tùng đã trở thành một trong những vận động viênđáng chú ý của Việt Nam trong lĩnh vực thể dục dụng cụ. Sau khi được chọn vào danh sách đào tạo trọng điểm, anh đã có cơ hội trải nghiệm tập huấn lâu dài tại Trung Quốc trong suốt 8 năm.


    Qua chuyến tập huấn này, Tùng không chỉ nắm vững kỹ thuật và kỹ năng trên các dụng cụ mà còn phát triển thêm sự kiên nhẫn và sự tập trung cao độ. Trở về quê hương, Tùng đã liên tục gặt hái thành tích xuất sắc tại các giải trẻ cả trong nước lẫn quốc tế.


    Không chỉ là một vận động viênưu tú, Tùng còn được ghi nhận với thành tích tham gia Olympic Tokyo 2020. Dù không đạt được thành tích tốt nhưng sự góp mặt của anh tại một sự kiện thể thao đỉnh cao như Olympic đã chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng của mình.


    Trước SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam lần này, Tùng sẽ cùng với đồng đội tham gia tranh tài. Mong rằng anh sẽ tiếp tục mang về những tấm huy chương danh giá cho đất nước trong lĩnh vực thể dục dụng cụ. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Lê Thanh Tùng đích thân chứng minh sự xuất sắc và sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để đạt được những thành công mới.

    Lê Thanh Tùng
    Lê Thanh Tùng
    Lê Thanh Tùng
    Lê Thanh Tùng
  8. Văn Vĩ Lương là một vận động viên thể dục dụng cụ đầy triển vọng của đội tuyển Việt Nam. Anh đã bắt đầu tập luyện từ khi mới 5 tuổi và đã có hơn 10 năm trải qua những cuộc thi đấu cùng với những khó khăn và thử thách. Qua quá trình tập luyện, Văn Vĩ Lương đã phát triển kỹ thuật và đạt được những thành tích đáng nể.


    Anh chàng từng được đào tạo trong 3 năm tại Hungary, nơi anh đã tiếp xúc với môi trường tập luyện khắc nghiệt và học hỏi nhiều kiến thức và kỹ thuật mới. Nhờ những nỗ lực không ngừng, Văn Vĩ Lương đã trở thành một vận động viên quốc gia đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam và mang về nhiều danh hiệu cho đất nước.


    Ngoài thành tích thi đấu, Văn Vĩ Lương cũng là một người học tập xuất sắc. Anh vừa trở thành tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Văn Vĩ Lương luôn có sự cống hiến và đam mê trong việc học tập, với tư duy tìm tòi, khám phá và không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân.


    Với những thành tích nổi bật và tiềm năng triển vọng, Văn Vĩ Lương được xem là một gương mặt hứa hẹn trong môn thể dục dụng cụ nam. Anh đã chứng minh khả năng và sự kiên nhẫn của mình trong việc vượt qua khó khăn và áp lực thi đấu. Văn Vĩ Lương là một nguồn cảm hứng cho các vận động viên trẻ Việt Nam, đồng thời là đại diện xuất sắc cho niềm tự hào và tinh thần thi đấu của đất nước.

    Văn Vĩ Lương
    Văn Vĩ Lương
    Văn Vĩ Lương
    Văn Vĩ Lương
  9. Đặng Ngọc Xuân Thiện, một tài năng trẻ đầy triển vọng trong môn thể dục dụng cụ nam, đã gây ấn tượng mạnh với phần thi xuất sắc tại SEA Games lần này. Dù mới gia nhập tuyển quốc gia gần đây, Xuân Thiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và khán giả.


    Trong nội dung ngựa vòng, một nội dung có sự cạnh tranh khốc liệt với những vận động viên nổi tiếng trong khu vực, Xuân Thiện đã tạo nên sự bất ngờ lớn. Được biết đến nhờ động tác điêu luyện và kỹ thuật hoàn hảo, anh đã ghi điểm ấn tượng với 14.400 điểm, giành được tấm HCV quý giá.


    Đặng Ngọc Xuân Thiện không chỉ là gương mặt mới của tuyển Thể dục dụng cụ nam Việt Nam, mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù chỉ mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong thời gian ngắn, anh đã chứng tỏ khả năng vượt trội và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mỗi phần thi.

    Với tấm HCV này, Đặng Ngọc Xuân Thiện đã gửi đi thông điệp về sự đổi mới và sự phát triển của môn thể dục dụng cụ nam Việt Nam. Anh là một nguồn cảm hứng cho các vận động viên trẻ khác và một niềm tự hào của đất nước khi cờ vàng, sao vàng vẫy tung trên bục vinh quang.


    Xuân Thiện đã chứng minh rằng sự quyết tâm và tài năng có thể vượt qua mọi thử thách, và chắc chắn sẽ tiếp tục tỏa sáng trên hành trình thể thao của mình. Với những thành tích đáng nể này, Đặng Ngọc Xuân Thiện đã ghi dấu ấn riêng trong lĩnh vực thể dục dụng cụ và trở thành một tài sản quý giá của đội tuyển quốc gia.

    Đặng Ngọc Xuân Thiện
    Đặng Ngọc Xuân Thiện
    Đặng Ngọc Xuân Thiện
    Đặng Ngọc Xuân Thiện
  10. Nguyễn Văn Khánh Phong, sinh năm 2002 tại TP. Hồ Chí Minh, là một vận động viên tài năng của bộ môn Tấm Đỡ Đầu Cầu. Từ khi còn nhỏ, Khánh Phong đã tỏ ra hứng thú và đam mê với môn thể thao này. Sự xuất sắc của anh đã thu hút sự chú ý của HLV Võ Đình Vinh trong một lần ông đang tuyển chọn những tài năng trẻ tại các trường tiểu học ở TP.HCM.

    Với sự hướng dẫn của HLV Vinh, Khánh Phong bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp từ khi mới 7 tuổi, song song với việc học hành văn hóa. Sau hơn sáu năm rèn luyện tại TP.HCM, khi mới 13 tuổi, Khánh Phong đã quyết định đi ra nước ngoài để tập luyện và chuẩn bị cho những giải đấu lớn. Anh đã dành 4 năm tại Hungary cùng với HLV Vinh, nơi mà anh đã phát triển và gặt hái những thành tích đáng kể cho thể dục dụng cụ Việt Nam tại các sự kiện quốc tế.

    Năm 2015, Khánh Phong tham gia giải đấu lớn đầu tiên của mình, đó là Giải eG Wuhnen Juniors Trophy tại Đức. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong các giải đấu như Seagzone Artistic Junior Championships và Giải Vô địch Trẻ - Vô địch Nhóm tuổi Quốc gia.

    Đến năm 2017, Khánh Phong đã có cơ hội tham gia World Cup trẻ tại Hungary, nơi anh đã giành được Huy chương Vàng và Hai Huy chương Bạc. Năm 2018 là một năm thành công nổi bật đối với Khánh Phong, khi anh tham gia Giải Trẻ châu Á và giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 tổ chức tại Argentina.

    Năm 2019, Khánh Phong được triệu tập vào Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam và tham gia tập luyện cùng với Lê Thanh Tùng, vận động viên duy nhất của thể dục dụng cụ Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2021, dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh không thể tham dự Olympic Tokyo vào cuối cùng.

    Với sự phát triển và thành tích ấn tượng, Khánh Phong đã xuất sắc lọt vào chung kết nội dung vòng treo môn thể dục dụng cụ tại World Cup 2022 diễn ra tại Baku, Azerbaijan. Hiện tại, anh đang chuẩn bị cho SEA Games 31 và được kỳ vọng rất nhiều.

    Nguyễn Văn Khánh Phong
    Nguyễn Văn Khánh Phong
    Nguyễn Văn Khánh Phong
    Nguyễn Văn Khánh Phong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy