Top 10 Bình luận viên bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam

Tố Mơ QS 73591 3 Báo lỗi

Bóng đá là môn thể thao mang đến niềm hứng khởi và cảm xúc mãnh liệt cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Và trong cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, ... xem thêm...

  1. Bình luận viên Tạ Biên Cương được coi là bình luận viên nổi tiếng nhất Việt Nam bởi độ phủ sóng của anh trên các kênh truyền hình và cộng đồng mạng quá lớn. Giọng nói của Tạ Biên Cương bắt đầu lên sóng từ VCK World Cup 2006 và trở nên quen thuộc với hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong vòng 10 năm nay bằng những câu bình luận bị cho là khá ngô nghê nên anh đã trở thành đối tượng dìm hàng được yêu thích của cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi Tạ Biên Cương có khiếu hài hước. Trên nhiều diễn đàn bóng đá, những câu bình luận của Tạ Biên Cương được đúc kết thành "tuyển tập" những câu nói "bất hủ" và được dân mạng đua nhau chế ảnh. Tạ Biên Cương nổi tiếng và tai tiếng vì những câu bình luận không giống ai. Ngay khi mới bắt đầu sự nghiệp BLV, Tạ Biên Cương đã có nhiều câu nói để đời. Những câu bình luận, so sánh hài hước của Tạ Biên Cương khiến khán giả "cười ra nước mắt". Trên các trang mạng xã hội, không ít topic, diễn đàn hay group lập ra chỉ để "soi" bình luận viên Tạ Biên Cương. Với phong cách bình luận đầy cảm xúc, trên sóng truyền hình Tạ Biên Cương cũng không thể che giấu được cảm xúc của mình.


    Bên cạnh đó, lời bình luận của anh cũng giúp khán giả nhận biết nhanh và dễ nhớ tình huống. Bởi bóng đá là môn thể thao giải trí nhưng điều quan trọng là mang tới niềm vui cho người xem chứ không nên quá khắt khe về câu từ. Vì vậy nếu Bình luận viên Tạ Biên Cương biết tiết chế và không nói những chi tiết thừa mà tập trung bình luận vào diễn biến trận đấu thì anh sẽ là một trong những bình luận viên xếp vào top hay hàng đầu Việt Nam.

    Bình luận viên Tạ Biên Cương
    Bình luận viên Tạ Biên Cương
    Bình luận viên Tạ Biên Cương
    Bình luận viên Tạ Biên Cương

  2. Đầu năm 1999, khi đài phát thanh truyền hình Hà Nội độc quyền phát sóng giải bóng đá Serie A thì những người hâm mộ đã cảm thấy thực sự thỏa mãn khi được xem những trận cầu vô cùng nghẹt thở. Và càng tuyệt vời hơn khi họ được dẫn dắt bởi một bình luận viên truyền lửa vào trận đấu bằng chính niềm đam mê mãnh liệt và tình yêu sâu với bóng đá Ý của mình, đó chính là nhà báo kiêm ình luận viên Anh Ngọc. Anh là một người rất là đa năng được nhiều khán thính giả yêu mến và quan tâm. Anh vừa là phóng viên thời sự quốc tế, phóng viên thể thao, bình luận viên bóng đá, nhà văn. Nhưng anh được biết đến nhiều hơn khi là một trong những phóng viên và bình luận viên thể thao hàng đầu của Việt Nam đặc biệt là bóng đá Việt Nam và bóng đá Ý.


    Khi mới vào nghề, cứ vào mỗi tối cuối tuần Bình luận viên Anh Ngọc lại lên sóng bình luận những trận đấu ở Serie A. Với phong cách bình luận đặc biệt và tầm hiểu biết sâu rộng về bóng đá, kể cả văn hóa Italia, anh đã chiếm trọn vẹn trái tim người hâm mộ và kể cả các fan bóng đá nói riêng. Ngoài việc là bình luận viên truyền hình hàng đầu về bóng đá quốc tế đặc biệt là với bóng đá Italia. Trương Anh Ngọc còn là nhà báo thể thao từng tham gia nhiều giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới. Bên cạnh đó anh còn là phóng viên Việt Nam đầu tiên được tạp chí France Football được mời tham gia bầu chọn danh hiệu quả bóng vàng FiFa. Hiện tại ngoài công việc viết báo anh còn tham gia nhiều chương trình bình luận bóng đá trên các kênh truyền hình.

    Bình luận viên Anh Ngọc
    Bình luận viên Anh Ngọc
    Bình luận viên Anh Ngọc
    Bình luận viên Anh Ngọc
  3. Quang Huy là bình luận viên bóng đá giàu kinh nghiệm có hơn 20 năm gắn bó với bóng đá nước nhà. Chất giọng ấm, cách bình luận có lửa với nền tảng kiến thức uyên thâm về thể thao Có thể nói Quang Huy là một trong những bình luận viên bóng đá được yêu mến nhất ở Việt Nam. Bình luận viên Quang Huy bắt đầu làm việc ở VTV từ năm 1995 nhưng sau hơn một năm tường thuật chậm thì anh mới được chính thức lên sóng để bình luận một trận đấu trong khuôn khổ giải VĐQG Brazil.


    Năm 1998, Quang Huy bắt đầu phụ trách mảng bình luận giải bóng đá ngoại hạng Anh. Dù chưa hề được đào tạo qua một trường lớp chính quy nào và tự mình học hỏi lấy kinh nghiệm nhưng có lẽ do sự nhiệt huyết với bóng đá cộng thêm sự ham học hỏi và đam mê và chất giọng ấm áp nên anh đã nhanh chóng chiếm được lòng của người hâm mộ.Trong những ngày tháng sục sôi cùng không khí World Cup vừa qua đã có không ít khán giả đã lên tiếng chê bai đội ngũ bình luận viên của truyền hình nhưng đa phần trong số đó vẫn dành nhiều tình cảm cho Bình luận viên Quang Huy.


    Với sự tích lũy kiến thức, hiểu biết rộng, các bình luận trong mỗi trận đấu của BLV Quang Huy đều rất sắc sảo. Tuy nói không nhiều nhưng những từ ngữ bình luận viên Quang Huy sử dụng đều rất chuẩn mực. Cách dẫn của bình luận viên Quang Huy không nói quá nhiều mà hòa cùng không khí trên sân, tập trung phân tích diễn biến trận đấu, chiến thuật và nói thêm thông tin về những cầu thủ đang thi đấu. Dù thông tin bê lề không liên quan đến trận đấu nhưng nó đủ để người xem mở rộng thêm phần hiểu biết.

    Bình luận viên Quang Huy
    Bình luận viên Quang Huy
    Bình luận viên Quang Huy
    Bình luận viên Quang Huy
  4. Bình luận viên Long Vũ nổi tiếng cùng thời với Bình luận viên Quang Huy khi cả 2 cùng làm việc tại Đài THVN, anh chuyên bình luận cho giải ngoại hạng Anh. Khác so với Quang Huy thì Bình luận viên Long Vũ được biết đến với giọng bình luận rất phiêu từ những câu nói hóm hỉnh, phá cách đã khiến người hâm mộ phải phì cười. Cái tên Long Vũ hiện tại không còn xa lạ với đa phần khán yêu thích bóng đá cũng như mến mộ các chương trình truyền hình. MC Long Vũ nức tiếng khi đảm nhiệm vai trò bình luận viên bóng đá với phong cách bình luận ghi dấu ấn. Bình luận viên Long Vũ có lối dẫn duyên dáng, dí dỏm trong bóng đá lẫn các chương trình truyền hình. Anh còn được nhiều khán giả nữ yêu mến vì có ngoại hình thời trẻ khá điển trai. Tài ăn nói lưu loát và khối óc hài hước trời cho giúp anh thành công trong sự nghiệp của mình.


    Thời gian đầu Long Vũ làm bình luận viên cho Đài Truyền hình Việt Nam, dẫn chương trình tại Ban thời sự của VTV. Giai đoạn này, anh được biết đến là một bình luận viên chuyên mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả, những câu nói mang đậm tính cách cá nhân khi tường thuật các trận đấu bóng đá hay làm MC cho chương trình 360 độ thể thao, nổi bật là chương trình “chiếc nón kỳ diệu” đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ Việt Nam. Long Vũ không chỉ nổi tiếng là bình luận viên được yêu thích nhất mà bên cạnh đó anh còn xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình với tư cách người dẫn chương trình. Và dĩ nhiên bất cứ khi nào anh xuất hiện, khán giả cũng rất hào hứng và lại phải chuẩn bị ôm bụng cười. Tuy nhiên, thời gian gần đây do tính chất công việc thay đổi nên thỉnh thoảng Long Vũ mới xuất hiện trên chương trình truyền hình và việc bình luận thì cũng ít đi rất nhiều. Chính vì vậy mà chúng ta không được nghe chất giọng quen thuộc của anh.

    Bình luận viên Long Vũ
    Bình luận viên Long Vũ
    Bình luận viên Long Vũ
    Bình luận viên Long Vũ
  5. Vào khoảng cuối thế kỷ 20, bộ đôi Quang Tùng và Quang Huy xuất hiện gần như đã "gánh" nguyên mảng bóng đá của đài truyền hình Việt Nam - VTV. Bình luận viên Quang Tùng là nhân vật quen thuộc với những ai theo dõi bóng đá từ trước đến nay. Anh thường xuyên xuất hiện trong những trận cầu nảy lửa và là một trong những bình luận viên đời đầu xuất sắc nhất nước ta. Dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá nhưng Quang Tùng không đáp ứng đủ yêu cầu về thể lực để trở thành một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, điều này lại mở ra một con đường sự nghiệp mới, và đó chính là công việc bình luận viên. Anh yêu bóng đá, dù không trực tiếp thi đấu nhưng anh cũng coi như đây cũng là cách để anh thỏa mãn đam mê của mình. Với những người thích dùng tư duy chiến thuật khoa học để phân tích trận đấu, Bình luận viên Quang Tùng là một lựa chọn đúng đắn.


    Cũng giống như Bình luận viên Quang Huy, Bình luận viên Quang Tùng được khán giả yêu thích bởi giọng bình luận đặc trưng và tầm hiểu biết sâu rộng về bóng đá. Mỗi khi nhắc đến anh thì các fan bóng đá đều nghĩ ngay đến một mẫu người luôn khiêm tốn và kiệm lời dẫu cho giờ đây anh đã là một trong những Bình luận viên hàng đầu và già cội nhất của Việt Nam. Anh không chỉ giỏi nghề bình luận và gắn bó với bóng đá, bên cạnh đó Bình luận viên Quang Tùng còn kinh qua rất nhiều công việc liên quan đến quả bóng tròn như quản lý đội bóng và sản xuất chương trình truyền hình,... Gần đây nhất, Bình luận viên Quang Tùng đã tham gia lồng tiếng hàng chục ngàn câu bình luận các trận đấu của một tựa game trong bóng đá online. Bình luận viên Quang Tùng và Bình luận viên Quang Huy là cặp đôi gắn bó cùng nhau hơn 20 năm. Nếu như Quang Huy giúp người hâm mộ có nhiều kiến thức tổng hợp thì Quang Tùng lại đem tới những cái nhìn sắc sảo trong từng tình huống bóng trên sân.

    Bình luận viên Quang Tùng
    Bình luận viên Quang Tùng
    Bình luận viên Quang Tùng
    Bình luận viên Quang Tùng
  6. Nếu trong bóng đá, Christian Vieri được coi là tiền đạo nổi tiếng với 11 mùa bóng đá 10 đội khác nhau thì Bình luận viên Thành Lương cũng là người nhảy việc số 1 tại Việt Nam. Từ VOV sang VTC sau đó đi TV Plus rồi đến BBC Thái Lan, kể cả thanh niên thể thao và giờ lại trở lại đúng vị trí anh đã xuất phát đó là VOV.Bình luận viên Thành Lương có giọng nói ấm áp và dễ nghe nên rất dễ dàng truyền tải thông tin đến cho người nghe. Ngoài ra, anh rất am hiểu kiến thức bóng đá từ cầu thủ, đội bóng, huấn luyện viên cho tới những chiến thuật bóng đá sâu sắc. Anh được người xem yêu thích bởi lối bình luận gần gũi, nhiều kiến thức chuyên sâu những vẫn nhiệt huyết khi cần. Anh được nhận xét là bình luận viên có phong cách bình luận vừa phải không có điểm yếu nào. Đặc biệt, trong mỗi câu bình luận của anh thì luôn có sự kết hợp thêm nhiều cử chỉ để cho khán giả có chú ý hơn về trọng tâm của trận đấu.


    Anh là người gắn bó ngay những ngày đầu của trận bóng mua bản quyền. Chính vì thế mà những nơi sâu xa không có tivi người hâm mộ đá bóng vẫn có thể theo dõi thông qua bình luận truyền cảm của anh. Sau đó thì anh đã chuyển sang công tác tại kênh TV Plus và BBC Thái Lan. Anh cũng thường xuyên đi công tác tại nước ngoài. Chính vì thế thời gian sau đó thì không thấy anh lên sống truyền hình nữa. Vào năm 2018 thì anh cũng có lần xuất hiện hiếm hoi sau một trận đấu của thầy trò Park Hang-seo vào trận chung kết giải U23 châu á. Anh ở đầu cầu Trung Quốc đã phân tích trận đấu, thông qua đó thể hiện được niềm tự hào qua đoạn phỏng vấn ngắn.

    Bình luận viên Thành Lương
    Bình luận viên Thành Lương
    Bình luận viên Thành Lương
    Bình luận viên Thành Lương
  7. Bình luận viên Hồ Hiệp tên thật là Hồ Văn Hiệp sinh năm 1988 tại Hà Nội. Hiện anh là thành viên của đài truyền hình VTC. Nếu bạn là người hâm mộ của đội bóng Quỷ đỏ – Manchester United thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Hồ Hiệp. Xét trên phương diện đa tài năng, thì cái tên Hồ Hiệp sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Anh là một bình luận viên bóng đá nổi tiếng hàng đầu trong thời gian gần đây. Bạn sẽ được theo dõi các trận đấu theo nhiều góc nhìn và cách phân tích khác nhau mỗi khi Hồ Hiệp tham gia bình luận.


    Bình luận viên Hồ Hiệp là người được các bình luận viên mệnh danh Hiệp gà trong tổ bình luận. Với những so sánh và tổng hợp không thể tưởng tượng được trong các diễn biến trên sân. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những bình luận viên mà đem đến nhiều chiến thắng nhất cho MU. Đa số những trận đấu anh bình luận thì quỷ đỏ thành Manchester đều giành chiến thắng. Có lẽ cũng chính vì thế mà anh còn được mệnh danh như thần hộ mệnh của MU. Ngoài việc là người mang may mắn đến cho MU, BLV Hồ Hiệp còn được khán giả yêu thích bởi có nhiều phân tích chuẩn xác từ những góc nhìn đa dạng, đồng thời cách nói chuyện hài hước cũng giúp Hồ Hiệp ghi điểm trong lòng người hâm mộ. Hiện nay, bạn cũng có thể bắt gặp Hồ Hiệp tại một số giải thi đấu game chuyên nghiệp.

    Bình luận viên Hồ Hiệp - bên trái
    Bình luận viên Hồ Hiệp - bên trái
    Bình luận viên Hồ Hiệp
  8. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin bóng đá. Hay muốn theo dõi một trận đấu gay cấn thì việc tìm hiểu bình luận viên là một trong những bước cần thiết. Bình luận viên Việt Khuê được biết đến như một nhân vật đa tài của trung tâm sản xuất các chương trình thể thao và đài THVN. Vừa đảm nhiệm công việc sản xuất của một bình luận viên với rất nhiều chương trình như nhịp đập 360 và 360 độ thể thao. Bên cạnh đó Bình luận viên Việt Khuê còn biết đến như một bình luận viên có thâm niên tại VTV. Bình luận viên Việt Khuê được xem là một biên tập viên, bình luận viên có trí tuệ khủng, nổi tiếng với tài năng toán học của mình. Anh có duyên với bóng đá và thể thao khi dẫn các chương trình tin thể thao và tham gia bình luận các trận đấu bóng đá nổi tiếng. Trong đài truyền hình, Bình luận viên Việt Khuê là nhân vật rất đa tài. Bởi đôi khi, anh vừa đảm nhận vai trò là nhà sản xuất lẫn cả dẫn chương trình. Khả năng bình luận bóng đá của anh rất lôi cuốn và hấp dẫn khán giả. Thường đem đến những câu nói sâu sắc, để lại chút vương trong lòng tất cả mọi người.


    Được biết, sau tốt nghiệp đại học Khoa học tự nhiên,Bình luận viên Việt Khuê từng có ý định tiếp tục học cao lên ở việc nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên niềm đam mê với bóng đá đã níu anh lại. Cũng nhờ vào cơ duyên được bình luận cho một trận đấu ở giải World Cup năm 2006. Chính nhờ điều này đã làm anh đưa ra quyết định chuyển hướng sang làm đúng bên chuyên ngành mà mình thích. Bình luận viên Việt Khuê chắc hẳn không còn xa lạ với khán giả truyền hình tại Việt Nam. Với phong cách bình luận hài hước, hóm hỉnh, anh là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong danh sách những bình luận viên được yêu thích nhất hiện nay.

    Bình luận viên Việt Khuê
    Bình luận viên Việt Khuê
    Bình luận viên Việt Khuê
    Bình luận viên Việt Khuê
  9. Có thể bạn không tin nhưng nghề bình luận viên bóng đá luôn được ví như "làm dâu trăm họ". Các bình luận viên trong vai trò cầu nối giúp đưa trận đấu lại gần hơn với khán giả không chỉ giữ nhiệm vụ truyền tải thông tin mà còn có thể đưa đến cho người xem những cảm xúc thăng hoa hay trầm lặng qua từng pha bóng. Đương nhiên, không phải người "truyền lửa" nào cũng thành công tuyệt đối với nghiệp bình luận. Có những cái tên đã thất bại và cũng có những cái tên đã gây dựng được chỗ đứng cho bản thân, bất chấp không ít ồn ào lớn nhỏ. Trong số các bình luận viên thể thao đình đám nhất hiện tại, chúng ta không thể bỏ qua bình luận viên Quốc Khánh của VTV. Anh là một bình luận viên mà được cả khán giả và nhiều đồng nghiệp đánh giá là một trong những BTV kiêm MC nam đáp ứng tốt tiêu chuẩn nghề nghiệp về kiến thức, phong cách cũng như ngoại hình. Bình luận viên Quốc Khánh nói cơ hội vào làm ở VTV với những người thực sự quyết tâm là không quá khó nhưng trụ lại được lại không dễ.


    Quốc Khánh tốt nghiệp khoa tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ. Sau khi ra trường, Quốc Khánh đầu quân về Tiểu ban thể thao của VTV3 làm biên dịch, biên tập viên thể thao. Anh được khán giả và nhiều đồng nghiệp đánh giá là một trong những BTV, MC nam đáp ứng tốt các tiêu chuẩn nghề nghiệp về kiến thức, ngoại hình và phong cách. Cũng giống như Lại Bắc Hải Đăng, Quốc Khánh tuy là người ít tuổi nhất của tiểu ban nhưng khá xông xáo ở nhiều mặt trận. Vừa đảm nhiệm công việc của biên tập viên thể thao, Quốc Khánh vừa đảm nhiệm công việc bình luận bóng đá và biên tập một số chương trình thể thao của truyền hình cáp Việt Nam. Trong vai trò người dẫn chương trình, Quốc Khánh cũng tạo được dấu ấn riêng.

    Bình luận viên Quốc Khánh
    Bình luận viên Quốc Khánh
    Bình luận viên Quốc Khánh
    Bình luận viên Quốc Khánh
  10. Từ một người có niềm đam mê thể thao mãnh liệt, bình luận viên Khắc Cường đã hiện thực được giấc mơ trở thành một bình luận viên của VTV thông qua việc tham dự một game show truyền hình. Với khả năng ăn nói của mình cùng với vốn hiểu biết về môn thể thao vua này đã giúp Khắc Cường nhanh chóng chinh phục được khán giả yêu thể thao và dần được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Bình luận viên Khắc Cường là gương mặt vô cùng quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam trong những giải đấu quan trọng, đặc biệt trong năm 2018 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành tựu đáng kể. Với lối bình luận tung hứng, giàu cảm xúc và đôi khi vô cùng hài hước, Bình luận viên Khắc Cường đã khiến các trận đấu của ĐT Việt Nam trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.


    Bình luận viên Khắc Cường được biết đến là người vui vẻ, được mọi người yêu quý vì rất thân thiện. Trong công việc luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Anh đã có thời gian công tác dài tại VTV và tích lũy nhiều kiến thức không chỉ riêng mảng bình luận bóng đá. Với sự tài giỏi, tiếp thu nhanh, Khắc Cường được giao nhiệm vụ khác như biên tập viên, MC các chương trình dành cho học sinh sinh viên như Rung chuông vàng hay Đường lên đỉnh Olympia. Khắc Cường từng chia sẻ: "Bình luận viên là một công việc cực kỳ thú vị và đặc biệt nhưng lại có khá nhiều thử thách. Thử thách sẽ không bao giờ hết và thậm chí không ít đi mà chỉ nhiều hơn nhưng với đam mê dành cho công việc, niềm đam mê cho bóng đá mà anh luôn phấn đấu để làm tốt công việc yêu thích của mình. Anh cũng đã nhấn mạnh với những bạn trẻ yêu thích công việc truyền hình thực tế sẽ khác xa với tưởng tượng và cần phải có đam mê thực sự mới có thể theo đuổi ước mơ".

    Bình luận viên Khắc Cường
    Bình luận viên Khắc Cường
    Bình luận viên Khắc Cường
    Bình luận viên Khắc Cường



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy