Nguyễn Văn Khánh Phong

Nguyễn Văn Khánh Phong, sinh năm 2002 tại TP. Hồ Chí Minh, là một vận động viên tài năng của bộ môn Tấm Đỡ Đầu Cầu. Từ khi còn nhỏ, Khánh Phong đã tỏ ra hứng thú và đam mê với môn thể thao này. Sự xuất sắc của anh đã thu hút sự chú ý của HLV Võ Đình Vinh trong một lần ông đang tuyển chọn những tài năng trẻ tại các trường tiểu học ở TP.HCM.

Với sự hướng dẫn của HLV Vinh, Khánh Phong bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp từ khi mới 7 tuổi, song song với việc học hành văn hóa. Sau hơn sáu năm rèn luyện tại TP.HCM, khi mới 13 tuổi, Khánh Phong đã quyết định đi ra nước ngoài để tập luyện và chuẩn bị cho những giải đấu lớn. Anh đã dành 4 năm tại Hungary cùng với HLV Vinh, nơi mà anh đã phát triển và gặt hái những thành tích đáng kể cho thể dục dụng cụ Việt Nam tại các sự kiện quốc tế.

Năm 2015, Khánh Phong tham gia giải đấu lớn đầu tiên của mình, đó là Giải eG Wuhnen Juniors Trophy tại Đức. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong các giải đấu như Seagzone Artistic Junior Championships và Giải Vô địch Trẻ - Vô địch Nhóm tuổi Quốc gia.

Đến năm 2017, Khánh Phong đã có cơ hội tham gia World Cup trẻ tại Hungary, nơi anh đã giành được Huy chương Vàng và Hai Huy chương Bạc. Năm 2018 là một năm thành công nổi bật đối với Khánh Phong, khi anh tham gia Giải Trẻ châu Á và giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 tổ chức tại Argentina.

Năm 2019, Khánh Phong được triệu tập vào Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam và tham gia tập luyện cùng với Lê Thanh Tùng, vận động viên duy nhất của thể dục dụng cụ Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2021, dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh không thể tham dự Olympic Tokyo vào cuối cùng.

Với sự phát triển và thành tích ấn tượng, Khánh Phong đã xuất sắc lọt vào chung kết nội dung vòng treo môn thể dục dụng cụ tại World Cup 2022 diễn ra tại Baku, Azerbaijan. Hiện tại, anh đang chuẩn bị cho SEA Games 31 và được kỳ vọng rất nhiều.

Nguyễn Văn Khánh Phong
Nguyễn Văn Khánh Phong
Nguyễn Văn Khánh Phong
Nguyễn Văn Khánh Phong

Top 10 Vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng của Việt Nam

  1. top 1 Phan Thị Hà Thanh
  2. top 2 Đỗ Thị Ngân Thương
  3. top 3 Phạm Phước Hưng
  4. top 4 Nguyễn Tuấn Đạt
  5. top 5 Nguyễn Thị Nga
  6. top 6 Đinh Phương Thành
  7. top 7 Lê Thanh Tùng
  8. top 8 Văn Vĩ Lương
  9. top 9 Đặng Ngọc Xuân Thiện
  10. top 10 Nguyễn Văn Khánh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy