Patrick Bateman (American Psycho-2000)

Được chuyển thể từ bộ phim cùng tên của nhà văn Bret Easton Ellis. Chắc hẳn ai cũng không còn xa lạ với nam diễn viên Christian Bale thủ vai người dơi trong phim The dark knight. Tuy nhiên ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng với vai diễn người hùng Batmat, Christian Bale đã nổi danh với vai diễn Patrick Bateman trong phim kinh dị American Psycho. Vai diễn này đã giúp cho Christian Bale dành giải Chlotrudis cho nam diễn viên chính xuất sắc.


Rất ít những bộ phim thời điểm đó xoay quanh nhân vật chính là vai phản diện, nhất là khi còn là kẻ giết người vô nhân tính, vì vậy bộ phim rất được sự quan tâm của khán giả và giới phê bình thời bấy giờ. Nhân vật Bateman xuất thân trong một gia đình có gia thế, tuổi 27 hắn dường như có tất cả: đẹp trai, lịch lãm, công việc kiếm được nhiều tiền, được nhiều cô gái xinh đẹp vây quanh... Tuy nhiên sau vẻ ngoài dường như hoàn mỹ đó, lại che giấu một con người đáng kinh tởm. Hắn dường như bị ám ảnh bởi vẻ ngoài của bản thân, hắn thấy khó chịu khi người ta giàu hơn, sang trọng hơn mình, kể cả khi tấm danh thiếp đẹp hơn.


Tuy nhiên khi theo dõi về cuối bộ phim, ta mới biết được rằng hắn chỉ đang cố thoát ra khỏi cuộc sống nhạt nhẽo của mình bằng cách tưởng tượng ra việc giết người một cách dã man, xuất phát cũng từ lòng đố kị của hắn, bởi hắn sống giữa những con người luôn luôn giống nhau, có thể hắn tìm trong đó việc giết người làm hắn trở nên khác biệt, khiến hắn độc nhất không lẫn vào đâu được.


Tài tử Christian Bale đã thể hiện rất thành công vai diễn này từ phong cách, dáng vẻ bên ngoài cho đến những giằng xé nội tâm bên trong con người tưởng chừng như hoàn hảo đó. Anh có thể bộc lộ thái độ thờ ơ, tâm hồn trống rỗng của nhân vật bằng gương mặt vô hồn và những cử chỉ máy móc, lại có thể diễn tả sự điên rồ, bấn loạn của nhân vật qua các hành vi độc ác, thái độ thỏa mãn khi gây án. Đáng nhớ nhất có lẽ là những cảnh cao trào của bộ phim, khi nhân vật càng trở nên điên cuồng và khủng hoảng thì diễn xuất của Christian ngày càng thăng hoa, tạo sự chân thật, đáng tin cho các phân đoạn này. Những ai là fan của dòng phim kinh dị nhất định không được bỏ lỡ bộ phim này.


Điểm IMDb: 7.6
Điểm Tomatometer:
69%
Điểm đánh giá từ khán giả:
85%

Patrick Bateman (American Psycho-2008)
Patrick Bateman (American Psycho-2008)
Patrick Bateman (American Psycho-2008)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy