Jack Torrance (The Shining - 1980)

Chắc hẳn ai đã xem qua bộ phim này cũng ấn tượng nhất với phân cảnh nhân vật Jack đưa đôi mắt điên dại cùng nụ cười đầy thú tính qua vết rìu chém trên cửa khi thấy Wendy Torrance (Shelley Duvall) đang vô cùng sợ hãi và hắn bình thản buông một câu đầy mãn nguyện như kẻ đi săn trêu đùa với con mồi của mình: "Here's Johnny". Dù cho phim khi mới ra rạp bị giới phê bình chê không thương tiếc, bị cha đẻ quyển sách Stephen King quay lưng, còn suýt được nhận giải Mâm xôi vàng cho Đạo diễn dở nhất và Nữ diễn viên tệ nhất, The Shining luôn luôn được coi là bộ phim kinh điển của dòng phim kinh dị.


Nhân vật Jack Torrance do diễn viên Jack Nicholson thủ vai vốn là người chồng hiền lành, yêu thương vợ con, vì công việc phải bất đắc dĩ chuyển đến trông coi 1 khách sạn Overlook Hotel hẻo lánh ở trên núi trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 khi khách sạn phải đóng cửa vì mùa đông ở đây quá khắc nghiệt. Ở đây việc ở lâu trong một không gian không di chuyển và làm việc liên tục không có sự nghỉ ngơi có thể dẫn đến sự tuyệt vọng, cô đơn mà bản thân nhân vật Jack ở đây đã sinh ra một thứ ảo giác, dẫn đến những hành động giống như kẻ tâm thần, giống như sinh ra một nhân cách khác hoàn toàn.


Xuyên suốt The Shining, nhân vật Jack với cây rìu trên tay truy đuổi nạn nhân của hắn, đẩy họ tới bờ tuyệt vọng. Nhân vật Jack Torrance đứng thứ 25 trong Danh sách 100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ, câu thoại của Jack Torrance “Here’s Johnny!” đứng thứ 68 trong Danh sách 100 câu thoại đáng nhớ trong phim của Viện phim Mỹ.


Điểm IMDb: 8.4
Điểm Tomatometer:
84%
Điểm đánh giá từ khán giả:
93%

Jack Torrance (The Shining - 1980)
Jack Torrance (The Shining - 1980)
Jack Torrance (The Shining - 1980)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy