Joker (The Dark Knight - 2008)

Có thể nói The Dark Knight trở thành bộ phim bom tấn với doanh thu khổng lồ toàn cầu 1 tỷ USD (~21.000 tỷ đồng) cũng nhờ một phần diễn xuất quá tuyệt vời của Heath Ledger vai Joker. Có thể nhiều năm sau, khi người ta làm thêm nhiều bộ phim nữa về đề tài siêu anh hùng, các diễn viên phản diện vẫn sẽ lấy nhân vật Joker của Heath Ledger làm chuẩn mực.


Bên cạnh Batman do Christian Bale thủ vai, trong phim The Dark Knight, Joker không chỉ đơn thuần là một kẻ ác chuyên làm những việc xấu xa, hắn xuất hiện trong bộ phim với bộ dạng gớm ghiếc với khuôn mặt trắng bệch, môi bôi son đỏ chót tới tận mang tai, với nụ cười man rợ thường trực cùng với cặp mắt như xoáy tận tâm can người đối diện, hắn như thấu hiểu hết tội lỗi mà mỗi con người đang vẫn cố che giấu bằng bộ mặt thánh thiện: "Chúng mày thôi không kiểm tra xem có con quỷ nào dưới gầm giường không khi nhận ra rằng chúng nó ở chính bên trong bọn mày".

Batman với sự nghiêm túc trong công việc, làm việc nguyên tắc bao nhiêu thì Joker như tấm gương phản chiếu ngược lại, đầy sự hỗn loạn và không theo một nguyên tắc nào cả, vì thế dù trong bộ phim, Batman cùng cảnh sát Gotham đã nhiều lần bắt được Joker nhưng cuối cùng vẫn bị hắn dắt mũi và kết quả là cái chết của người yêu của Batman. Chưa bao giờ cái thiện và ác lại mong manh như vậy, dường như không có một rào cản nào rõ ràng đối lập giữa hai phía, bên cạnh phe chính nghĩa với đại diện là Batman, cũng có phe ác do Joker cầm đầu, đó được coi như hai thực thể không thể tách rời, đối nghịch nhau nhưng vẫn bổ sung cho nhau, tương ứng với mỗi trật tự được lập ra thì sẽ có một sự hỗn loạn mới được khai sinh để đảm bảo cho sự cân bằng của vũ trụ: "Khi không còn những như tao! ai sẽ cần đến mày, người hùng". Hay câu nói thể hiện rõ nhất quan hệ giữa Batman và Joker: "Tao đâu có muốn giết mày. Tao biết làm gì nếu không có mày? Lại đi ăn cắp của mấy thằng buôn ma túy? Không, không, Không. Không. Mày… Mày hoàn thiện tao".


Tôi khuyên bạn nào chưa xem phim này thì nhanh chóng bật The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan để thưởng thức, biết đâu bạn tìm thấy mặt tối bên trong của mình thì sao.


Điểm IMDb: 9.0

Điểm Tomatometer: 94%

Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

Joker  (The Dark Knight - 2008)
Joker (The Dark Knight - 2008)
Joker (The Dark Knight - 2008)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy