Nuôi thú cưng

Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lý. Cứ nghĩ đến việc nằm dài trên ghế sofa nhìn cục cưng nhỏ nghịch phá đồ đạc trong nhà, cũng đủ khiến bạn bật cười thoải mái và có thêm thật nhiều năng lượng đúng không? Căng thẳng mãn tính là nguyên nhân dẫn đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nuôi thú cưng có thể giúp bạn giảm điều đó bởi đã có rất nhiều nghiên cứu về mối tương quan chặt chẽ của nuôi thú cưng với việc giảm căng thẳng.


Nhiều nghiên cứu cho thấy vật nuôi không chỉ tốt cho trí óc mà còn tốt cho cơ thể của chúng ta. Thú cưng có một khả năng kỳ lạ là khiến chúng ta cười. Các bác sĩ luôn nói rằng tiếng cười là liều thuốc tốt nhất và theo nhiều ý nghĩa khác nhau, điều này là sự thật! Cười kích hoạt và làm giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể, làm dịu căng thẳng, thư giãn các cơ căng thẳng và kích thích tuần hoàn. Ngoài ra, tiếng cười giúp tăng cường lượng không khí giàu oxy, kích thích tim, phổi và cơ bắp của bạn, đồng thời làm tăng endorphin được giải phóng bởi não của bạn.


Sự đụng chạm cơ thể không chỉ xây dựng lòng tin mà còn giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch. Ví dụ, chỉ cần một hành động vuốt ve chó hoặc mèo đơn giản cũng có thể làm giảm huyết áp của bạn vài điểm. Mọi người có thể gặt hái những lợi ích của việc chạm vào bằng cách vuốt ve chó hoặc mèo, những điều này đặc biệt quan trọng đối với những người cao tuổi hoặc sống một mình. Có một con vật cưng có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể, đồng thời giúp giảm sợ hãi và cảm giác lo lắng và cô lập, những nguyên nhân góp phần gây ra căng thẳng.

Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lí.
Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lí.
Nuôi thú cưng
Nuôi thú cưng

Top 11 Việc làm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

  1. top 1 Chụp ảnh
  2. top 2 Đi bộ
  3. top 3 Tụ tập bạn bè
  4. top 4 Nấu ăn
  5. top 5 Đọc sách
  6. top 6 Đánh đàn
  7. top 7 Lau dọn nhà cửa
  8. top 8 Ngủ
  9. top 9 Khóc lớn
  10. top 10 Trở về nhà
  11. top 11 Nuôi thú cưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy