Đi bộ

Tập thể dục vừa phải có thể nâng cao tâm trạng của chúng ta và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, đi bộ cũng là những gì bác sĩ chỉ định để giảm bớt căng thẳng. Chuyên gia thực phẩm và dinh dưỡng của Cơ quan Mở rộng Đại học Bang North Dakota cho biết đi bộ thúc đẩy việc giải phóng các chất hóa học trong não gọi là endorphin kích thích sự thư giãn và cải thiện tâm trạng của chúng ta. Không nhất thiết phải đi bộ với tốc độ nhanh mới có lợi cho việc giảm căng thẳng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả khi đi dạo với tốc độ thoải mái cũng thúc đẩy sự thư giãn.


Đi bộ để rèn luyện sức khỏe hoặc giảm căng thẳng có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi: trong trung tâm mua sắm, trên máy chạy bộ trước TV hoặc ngoài trời. Căng thẳng liên tục khiến chúng ta có nhiều nguy cơ phát triển các vấn đề về thể chất, bao gồm bệnh tim và ung thư, đồng thời có thể làm tăng hoặc giảm sự thèm ăn của chúng ta. Cùng với hoạt động thể chất thường xuyên, việc duy trì chế độ dinh dưỡng tốt là điều quan trọng để ngăn ngừa những tác động mà căng thẳng có thể gây ra cho cơ thể.


Việc đi bộ bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm stress. Buộc chặt dây giày lại, và sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào mình muốn. Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt. Nhưng sau cùng, những chuyến đi ấy đều sẽ giúp bạn xua tan hết áp lực bộn bề của cuộc sống để trải lòng hơn với chính mình và mọi người. Đặc biệt, những những bạn không được "mi nhon" lắm, thì đi bộ cũng thật tốt để giảm cân đúng không nào!

Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt.
Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt.
Đi bộ dưới những hàng cây xanh mát là cách tốt nhất để giảm căng thẳng
Đi bộ dưới những hàng cây xanh mát là cách tốt nhất để giảm căng thẳng

Top 11 Việc làm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

  1. top 1 Chụp ảnh
  2. top 2 Đi bộ
  3. top 3 Tụ tập bạn bè
  4. top 4 Nấu ăn
  5. top 5 Đọc sách
  6. top 6 Đánh đàn
  7. top 7 Lau dọn nhà cửa
  8. top 8 Ngủ
  9. top 9 Khóc lớn
  10. top 10 Trở về nhà
  11. top 11 Nuôi thú cưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy