Ngủ

Cuộc sống căng thẳng. Từ những yếu tố gây căng thẳng hàng ngày như hóa đơn, công việc và các mối quan hệ, cho đến những vấn đề lớn hơn như mất việc, chuyển đến nhà mới, hoặc chống chọi với bệnh tật đều có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của cơ thể bạn. Căng thẳng thường ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta sống cuộc sống của mình. Và ngủ không đủ giấc thậm chí có thể khiến tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn.


Nếu căng thẳng, bạn sẽ không thể chìm vào giấc ngủ sâu, giai đoạn ngủ khi cơ thể tự sửa chữa và phục hồi. Cảm giác lo lắng cũng khiến bạn mất ngủ suốt đêm. Nếu bạn đang bị căng thẳng, bạn có thể ngủ ít hơn về tổng thể và hiệu quả giấc ngủ thấp hơn. Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự. Các tế bào thần kinh sẽ có thời gian thư giãn, không còn trong tình trạng quá tải. Sau khi được nghỉ ngơi, bộ não chăm chỉ chắc chắn sẽ rất thoải mái và sẵn sàng giải quyết mọi vấn khó khăn.


Giấc ngủ là một phương pháp giảm căng thẳng mạnh mẽ. Thực hiện một thói quen ngủ đều đặn sẽ làm dịu và phục hồi cơ thể, cải thiện khả năng tập trung, điều chỉnh tâm trạng cũng như phán đoán và ra quyết định nhạy bén hơn. Bạn là người giải quyết vấn đề tốt hơn và có khả năng đối phó với căng thẳng tốt hơn khi bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Mặt khác, thiếu ngủ sẽ làm giảm năng lượng của bạn và làm giảm sự minh mẫn của tinh thần. Nghiên cứu chứng minh rằng thiếu ngủ khiến bạn dễ phản ứng hơn, bốc đồng hơn và nhạy cảm hơn với các kích thích tiêu cực. Những suy giảm nhận thức do giấc ngủ này có thể làm tăng căng thẳng theo bất kỳ cách nào, từ việc tạo ra khó khăn trong các mối quan hệ đến gây ra các vấn đề với hiệu suất công việc.

Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự
Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự
Giấc ngủ chất lượng sẽ có rất nhiều tác dụng
Giấc ngủ chất lượng sẽ có rất nhiều tác dụng

Top 11 Việc làm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

  1. top 1 Chụp ảnh
  2. top 2 Đi bộ
  3. top 3 Tụ tập bạn bè
  4. top 4 Nấu ăn
  5. top 5 Đọc sách
  6. top 6 Đánh đàn
  7. top 7 Lau dọn nhà cửa
  8. top 8 Ngủ
  9. top 9 Khóc lớn
  10. top 10 Trở về nhà
  11. top 11 Nuôi thú cưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy