Những loài chim yến phổ biến

Thường chúng ta ăn tổ yến nhưng không để ý tới loài chim yến nào. Trên thế giới có rất nhiều loài chim yến. Tuy nhiên ở nước ta có 4 nhóm chim yến phổ biến sau:

  • Chim yến trắng: Chỉ được tìm thấy ở Đông Nam Á, chim yến xây tổ chính bằng nước bọt của chúng nên có giá trị cao hơn các loài khác. Chim yến màu trắng có chiều dài và chiều dài thân ngắn hơn các loài yến khác chỉ khoảng 13cm, có lông ngực màu xám, lông sau nhạt hơn, trên lưng không có khoảng trắng, đuôi hình quả bầu.
  • Chim yến đen: Yến đen được đánh giá về không cao bằng chim yến trắng, vì tổ của chúng chỉ chứa nước bọt và nhiều lông trên cơ thể. Sau khi khai thác, con người phải sử dụng kỹ thuật nhúng và tách lông, sau đó đông lạnh và sấy khô các sợi yến để tạo thành tổ yến tinh chế.
  • Chim Yến Ấn Độ: Chúng là loài chim được đánh giá thấp nhất bởi tổ của chúng chỉ chứa khoảng 1 nửa là nước bọt, phần còn lại là sợi cỏ, rêu và lông vũ bám trên chúng. Loại tổ yến này sau khi phát triển cần được tách tạp chất và đông khô qua công nghệ làm khô sợi nước bọt để tạo thành tổ yến chất lượng cao.
    Chim Yến Ấn Độ thường có màu lông tương đối giống nhau ở hai bên lông sau, đuôi chẻ nhẹ. Như tên cho thấy, chúng ta chỉ thấy loài chim này thường xuyên nhất ở Ấn Độ và Sri Lanka.
  • Chim yến nhà: Đây là loài chim có giá trị cao đối với người nuôi yến do nguồn sản phẩm thu được. Phần lớn tổ của chúng được làm bằng nước bọt, tùy thuộc vào kỹ thuật thu hoạch của người nuôi mà chúng ta có xử lý tạp chất hay không. Chim yến thường sống ở nhiều nơi, và chúng thích sống trong môi trường có nhiệt độ từ 28 độ C.
Những loài chim yến phổ biến
Những loài chim yến phổ biến
Những loài chim yến phổ biến
Những loài chim yến phổ biến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy