Nguồn gốc của loài chim Yến

Chim Yến là loài chim thuộc họ nhà Yến (Apodidae), họ Yến lại được chia thành hai phân họ chính, bao gồm: 13 loài chim Cypseloidinae (chim Yến nguyên thủy) và 79 loài chim Apodinae (chim Yến ngày nay). Tên khoa học của chim Yến vốn được bắt nguồn từ một cái tên tiếng Hy Lạp có nghĩa là không có chân (apous), đó là bởi vì chân của chúng vô cùng ngắn, do đó mà chúng ta thường thấy chim Yến bay lượn khắp bầu trời là chính chứ ít khi đậu trên mặt đất.


Yến là những loài chim ở trên không nhiều nhất và một số, như yến thông thường, thậm chí ngủ và giao phối khi bay. Các loài lớn, như yến đuôi nhọn họng trắng, là một trong những loài bay nhanh nhất trong giới động vật.


Loài chim quý giá này xuất hiện vô cùng phổ biến tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á hoặc các nước có khí hậu ôn đới, nhiệt đới. Ở nước ta hiện nay, nơi nuôi dưỡng nhiều loài chim Yến nhất lại tập trung ở một số tỉnh thành phía Nam như Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Thuận. Bởi chúng là loài động vật mang lại giá trị kinh tế cực kỳ cao, đem lại cuộc sống tiền tỷ cho người dân địa phương.

Nguồn gốc của loài chim Yến
Nguồn gốc của loài chim Yến
Nguồn gốc của loài chim Yến
Nguồn gốc của loài chim Yến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy