Nhiều nhà tù phải đóng cửa vì thiếu tù nhân

Tại nhiều nước trên thế giới, luôn có một số quy định chuẩn mực về hành vi của mỗi người, như không được nói quá to trên tàu vì ảnh hưởng những người cùng toa, hoặc không chơi nhạc quá lớn trong căn hộ vì ảnh hưởng hàng xóm. Đối với những người đang cần sự giúp đỡ, người Hà Lan cũng nhìn việc đó theo một cách khác.


Trừ khi người đó yêu cầu được giúp đỡ, nếu không người Hà Lan sẽ nghĩ có lẽ không cần thiết can thiệp. “Nhiều người nước ngoài có thể nghĩ rằng chúng tôi không có sự đồng cảm. Nhưng đó là văn hóa ứng xử của người Hà Lan, coi sự trung thực đi trước sự đồng cảm”, bà Eleonore Breukel, một nhà nghiên cứu đa văn hóa cho biết.


Sự thẳng thắn kèm theo tính minh bạch trở thành những đặc điểm truyền thống đáng khâm phục của người Hà Lan. Nhiều ngôi nhà cổ ở nước này có cửa sổ lớn là để người đi bên ngoài, nếu muốn có thể nhìn vào trong. “Chúng tôi có quan niệm về sự riêng tư hoàn toàn khác biệt. Người Hà Lan có thể ngồi trong một nhà hàng hay trong một căn phòng đầy những người lạ mặt và trò chuyện với bạn bè một cách thoải mái về những điều tế nhị hay riêng tư. Chúng tôi không thấy có lý do gì để giữ bí mật cả”, anh Coates nói.


“Khủng hoảng thiếu tù nhân” có thể là khái niệm khiến bạn giật mình và cảm thấy khó tin. Nhưng đó là một sự thật thú vị về đất nước Hà Lan khiến nhiều quốc gia mơ ước. Tỷ lệ tội phạm ở đây rất thấp, 19 nhà tù đã phải đóng cửa vì thiếu tù nhân năm 2009. Theo báo cáo gần đây, tỷ lệ phạm nhân ở Hà Lan là khoảng 163/100.000 người, chỉ gần bằng ½ so với Brazil. Do đó, du khách đến tham quan ở Hà Lan hoàn toàn có thể yên tâm trước những rủi ro thường thấy ở một số quốc gia khác.

Nhiều nhà tù phải đóng cửa vì thiếu tù nhân
Nhiều nhà tù phải đóng cửa vì thiếu tù nhân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy