Người Hà Lan sở hữu nhiều xe đạp hơn so với bất kì quốc gia nào trên thế giới

Tính lưu động trên các tuyến đường bộ của Hà Lan tăng trưởng liên tục kể từ thập niên 1950 và nay vượt trên 200 tỉ km qua lại mỗi năm, Khoảng một nửa số hành trình tại Hà Lan được tiến hành bằng ô tô, 25% bằng xe đạp, 20% bằng cách đi bộ, và 5% sử dụng giao thông công cộng.[116] Tổng chiều dài mạng lưới đường bộ là 139.295 km, gồm có 2.758 km đường cao tốc, Hà Lan có một trong các mạng lưới đường bộ dày đặc nhất trên thế giới, hơn nhiều so với Đức hay Pháp song thấp hơn Bỉ.


Khoảng 13% toàn bộ quãng đường được đi bằng phương tiện công cộng, đa số là dùng tàu hoả. Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, mạng lưới đường sắt Hà Lan gồm 3.013 km cũng khá dày đặc. Mạng lưới hầu hết tập trung vào dịch vụ đường sắt chở khách và liên kết gần như toàn bộ các thành thị chính. Các tuyến đường ray thường xuyên hoạt động, có một hoặc hai chuyến mỗi giờ trên các tuyến nhỏ, hai đến bốn chuyến mỗi giờ ở các tuyến trung bình, và đến tám chuyến mỗi giờ tại các tuyến nhộn nhịp nhất.


Đây chính là một trong những điều thú vị về Hà Lan mà bạn cần biết trước khi đặt vé máy bay đến đây. Không kẹt xe, không phải săn tìm một chỗ đậu xe và không phải chịu những hậu quả của khí thải cacbonic chính là những lí do cho sự thật thú vị này.


Một người dân Hà Lan có thể sở hữu 1 đến 3 chiếc xe đạp tùy từng mục đích sử dụng khác nhau như đi làm, đi học hay đi du lịch. Cũng đừng quá ngạc nhiên khi xe đạp ở Hà Lan là phương tiện được ưu tiên khi lưu thông trên đường với làn đường riêng. Sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách để được thăm thú đây đó trên những chiếc xe đạp như người bản xứ.

Người Hà Lan sở hữu nhiều xe đạp hơn so với bất kì quốc gia nào trên thế giới
Người Hà Lan sở hữu nhiều xe đạp hơn so với bất kì quốc gia nào trên thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy