Ngôi làng “không có đường đi” ở Hà Lan

Phần lớn Hà Lan lúc đầu được hình thành từ cửa sông của ba sông lớn tại châu Âu: Rhine (Rijn), Meuse (Maas) và Scheldt (Schelde), cùng các chi lưu của chúng. Phần tây nam của Hà Lan cho đến nay là một đồng bằng châu thổ của ba con sông trên, gọi là châu thổ Rhine-Meuse-Scheldt.


Hà Lan được phân chia thành phần phía bắc và phía nam qua sông Rhine, chi lưu lớn nhất của nó là Waal, và sông Meuse. Trong quá khứ, các sông này có chức năng của chướng ngại vật tự nhiên giữa các thái ấp và do đó trong lịch sử tạo ra một sự phân chia văn hoá, bằng chứng là một số điểm về ngữ âm học.


Nhánh quan trọng khác của sông Rhine là sông IJssel, thoát nước ra hồ IJssel, tức Zuiderzee ('biển phía nam') cũ. Giống như các sông trên, con sông này tạo thành đường phân chia ngôn ngữ học, cư dân phía đông bắc sông nói các phương ngữ Hạ Sachsen Hà Lan (riêng tỉnh Friesland có ngôn ngữ riêng).


Giethoorn – ngôi làng cổ tích ở Hà Lan, nơi không có khói bụi và tiếng còi xe cộ là điều thú vị về Hà Lan mà khach du lịch hẳn sẽ quan tâm nhất. Tất cả du khách khi đặt chân đến đây đều phải để lại xe ở bên ngoài làng, thuê thuyền mà người dân gọi là “Whisper boat” (thuyền thì thầm). Đặc điểm của chúng là có động cơ không gây tiếng ồn, đưa du khách dạo quanh ngôi làng. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ để thăm thú nơi đây.

Ngôi làng “không có đường đi” ở Hà Lan
Ngôi làng “không có đường đi” ở Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy