Nhà hát lớn thành phố

Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng là công trình được người Pháp bắt đầu xây dựng vào năm 1904. Nằm tại khu vực trung tâm thành phố, đây là nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động văn hóa, chính trị nổi bật nhất của Hải Phòng như lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng, các liveshow ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng. Cùng với nhà hát lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đây là một trong những công trình mang đậm dấu ấn Pháp với kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, thu hút nhiều du khách tham quan.


Nhà hát lớn được xây dựng vào năm 1904 và hoàn thành vào năm 1912 trên nền một khu chợ cũ của làng cổ An Biên. Công trình này được làm theo nguyên mẫu nhà hát Paris có kiến trúc mang đậm dấu ấn Pháp với những hoa văn trang trí, phù điêu độc đáo và hài hòa. Nhà hát lớn Hải Phòng được nhà nước xếp hạng Di tích cấp quốc gia.


Không chỉ vậy, buổi tối tại đây là nơi tụ họp của rất nhiều các bạn trẻ giao lưu, gặp gỡ, đặc biệt là địa điểm của các nhóm nhảy tại Hải Phòng cùng sinh hoạt vô cùng sôi nổi và nhộn nhịp. Tương tự như phố đi bộ tại Hà Nội, tản bộ và chụp ảnh sống ảo tại khu quảng trường ngay trước nhà hát lớn đã trở thành hình ảnh quen thuộc với bất cứ ai đến Hải Phòng. Nơi đây không chỉ là công trình mang đậm dấu ấn lịch sử mà đó còn là một trong những điểm check - in đẹp tại Hải Phòng cần phải ghé thăm đầu tiên đấy nhé.

Địa chỉ: 28 Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Nhà hát lớn thành phố
Nhà hát lớn thành phố
Nhà hát lớn thành phố
Nhà hát lớn thành phố

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy