Ngựa vằn thực sự có màu đen, sọc trắng

Theo Tổ chức Động vật hoang dã Châu Phi, màu đen trắng tuyệt đẹp của loài ngựa vằn hoàn toàn tương phản với đồng cỏ khô, nâu và xanh lục, không có cây cối và rừng thảo nguyên ở lãnh thổ quê hương của chúng ở Đông và Nam Phi. Mỗi con ngựa vằn đều có những sọc khác nhau. Có ba loài ngựa vằn sống ngày nay ngựa vằn đồng bằng (Equus quagga), ngựa vằn núi (E. zebra) và ngựa vằn Grevy ( E. grevyi) và mỗi loài trong số đó cũng có kiểu sọc khác nhau. Đối với một số loài, phần da sẫm màu hơn có màu đen, trong khi những loài khác có màu nâu hơn, và một số loài chỉ có sọc trên thân chứ không có sọc trên chân.


ngựa vằn, các sứ giả hóa học xác định tế bào hắc tố nào mang sắc tố đến phần lông nào, do đó tạo ra hoa văn đen trắng của ngựa vằn. Điều quan trọng về ngựa vằn là bộ lông trắng của chúng tượng trưng cho sự vắng mặt của hắc tố; màu trắng không phải là sắc tố riêng của nó. Vì các sọc trắng chỉ tồn tại do sắc tố bị loại bỏ, màu đen được hiểu là màu “mặc định” của ngựa vằn. Bên dưới lớp lông của ngựa vằn cũng có làn da đen. Khi một con ngựa vằn bị cạo lông, không có bất kỳ sọc nào, gần như không thể nhận ra đó là một con vật toàn màu đen.


Trong lịch sử nghiên cứu về ngựa vằn, các nhà nghiên cứu đã đề xuất ít nhất 18 giả thuyết khác nhau về lý do tại sao ngựa vằn có sọc, với nhiều cách giải thích khác nhau, từ ngụy trang đến bảo vệ chống lại kẻ săn mồi cho đến các dấu hiệu độc đáo như dấu vân tay của con người. Các nghiên cứu gần đây đã tập trung vào việc thử nghiệm một số giả thuyết khả thi về sọc của ngựa vằn, phổ biến nhất là khả năng bảo vệ khỏi ruồi cắn và khả năng điều nhiệt.

Ngựa vằn thực sự có màu đen, sọc trắng
Ngựa vằn thực sự có màu đen, sọc trắng
Màu sắc khác của ngựa vằn
Màu sắc khác của ngựa vằn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy