Có 3 loài ngựa vằn trong tự nhiên

Được tìm thấy trên khắp các vùng khác nhau của Châu Phi, ba loài ngựa vằn còn sống là ngựa vằn đồng bằng, ngựa vằn núi và ngựa vằn Grévy. Cả ba đều thuộc chi Equus, cũng bao gồm cả ngựa và lừa. Ngựa vằn Grévy, chỉ được tìm thấy ở Ethiopia và Kenya, được đặt theo tên của Jules Grévy, một tổng thống Pháp ở thế kỷ 19. Ngựa vằn Grévy có ngoại hình giống con la với hộp sọ hẹp, cổ khỏe và đôi tai hình nón. Nó có hoa văn sọc hẹp với các sọc đồng tâm ở mông. Nó có phần bụng và gốc đuôi màu trắng. Nó cũng có viền trắng xung quanh mõm.


Loài nhỏ nhất, ngựa vằn núi được tìm thấy ở Nam Phi, Namibia và Angola. Các sọc của ngựa vằn núi có chiều rộng trung bình giữa hai loài còn lại. Các sọc của nó kết nối với một sọc lưng kết thúc bằng một đường kẻ ô vuông trên mông, sọc này cũng có các sọc ngang. Bụng màu trắng, trong khi mõm có màu hạt dẻ hoặc cam. So với các loài khác, hốc mắt của nó tròn hơn và nằm ở vị trí lùi xa hơn.

Ngựa vằn đồng bằng
có phạm vi sinh sống kéo dài từ Nam Sudan và miền nam Ethiopia đến các phần phía bắc của Nam Phi. Ngựa vằn đồng bằng có các sọc rộng nằm ngang trên mông. Các quần thể phía bắc có sọc rộng hơn, trong khi các quần thể phía nam có chân và chuông trắng hơn. Các quần thể phía nam cũng có chân và bụng trắng hơn, cũng như có nhiều sọc bóng màu nâu hơn ở giữa các sọc đen. Chúng có đôi chân tương đối ngắn với trường có trán lồi và mũi lõm.

Có 3 loài ngựa vằn trong tự nhiên
Có 3 loài ngựa vằn trong tự nhiên
Có 3 loài ngựa vằn trong tự nhiên
Có 3 loài ngựa vằn trong tự nhiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy