Ngựa vằn có khả năng leo núi ấn tượng

Loài ngựa vằn có khả năng leo trèo ấn tượng nhất là ngựa vằn núi. Không có gì ngạc nhiên khi ngựa vằn núi sống ở địa hình hiểm trở ở độ cao lớn. Ngựa vằn núi có khả năng leo trèo đáng kinh ngạc, dễ dàng vượt qua các bề mặt dốc, gồ ghề. Chúng được trang bị đầy đủ để xử lý môi trường sống của chúng: chúng có móng guốc cứng và nhọn cho phép chúng leo núi. Làm nhà ở độ cao hơn 6.500 feet, ngựa vằn núi sử dụng khả năng leo trèo ấn tượng của mình để di chuyển giữa các ngọn núi để tìm kiếm thức ăn và nước uống.


Ngựa vằn núi được đại diện bởi hai loài phụ. Đây là những con ngựa vằn núi Cape, sinh sống ở Nam Phi; và phân loài ngựa vằn núi Hartmann, xuất hiện ở các vùng rải rác của Namibia, Angola và Nam Phi. Như tên chung của loài cho thấy, ngựa vằn núi thích sống trên các sườn núi và cao nguyên. Trong khi đó, phân loài ngựa vằn núi Cape được tìm thấy ở độ cao lên tới 2.000 m so với mực nước biển. Trong những tháng mùa đông lạnh giá, chúng thường di cư đến những nơi có độ cao thấp hơn. Mặt khác, ngựa vằn núi Hartmann liên tục di chuyển giữa các ngọn núi và đồng muối.


Không chịu thua kém, ngựa vằn đồng bằng đi qua nhiều môi trường sống đa dạng từ những ngọn núi cao tới 14.000 feet đến khu vực đồng bằng Serengeti. Ngựa vằn của Grévy có xu hướng ở gần môi trường sống đồng cỏ mà chúng thích hơn, ở độ cao dưới 2.000 feet.

Ngựa vằn có khả năng leo núi ấn tượng
Ngựa vằn có khả năng leo núi ấn tượng
Ngựa vằn
Ngựa vằn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy