Ngựa vằn đã được lai tạo với loài khác

Ít nhất là từ thế kỷ 19, ngựa vằn đã được lai tạo với các loài động vật khác để tạo thành "zebroids". Zebroid là thuật ngữ thường được sử dụng cho tất cả các giống lai ngựa vằn, được đặt tên bằng cách sử dụng từ ghép giữa tên đực giống và tên con cái. Nói chung, không có sự phân biệt nào về loài ngựa vằn nào được sử dụng. Nhiều lần, khi ngựa vằn được lai tạo, chúng sẽ phát triển một số dạng bệnh lùn . Việc nhân giống các nhánh khác nhau của họ ngựa, không xảy ra trong tự nhiên, thường dẫn đến hậu quả vô sinh. Sự kết hợp giữa đực và cái cũng ảnh hưởng đến kiểu hình của con cái.


Sự lai tạo giữa ngựa vằn và giống ngựa khác đã được thực hiện rất nhiều, phổ biến nhất là ngựa hoặc lừa, nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho cả hai loài. Ngựa vằn phần lớn có khả năng chống lại việc thuần hóa, nhưng chúng khỏe mạnh hơn và ít mắc bệnh hơn so với họ hàng ngựa của chúng. Một loạt các zebroid đã tạo ra từ những sự kết hợp này, bao gồm zedonks, zorses và zonies.


Zorse là con lai của ngựa vằn và ngựa cái. Con ngựa vằn lai này còn được gọi là la zebrose, zebrula, zebrule hoặc zebra la. Cặp ngược hiếm hơn đôi khi được gọi là hebra, horsebra, zebret, zebrinny, hoặc zebra hinny. Giống như hầu hết các động vật lai khác, zorse là vô trùng. Zony là con lai của ngựa vằn và ngựa cái. Những con ngựa cái cỡ trung bình được ưa thích hơn để tạo ra các khu vực cưỡi ngựa, nhưng ngựa vằn đã được lai với các giống ngựa nhỏ hơn như Shetland, dẫn đến cái gọi là "Zetlands". Con lai giữa ngựa vằn và lừa được gọi là zenkey, zonkey, hoặc một con zedonk. Các tên khác cũng bao gồm zebadonk và zebronkey.

Ngựa vằn đã được lai tạo với loài khác
Ngựa vằn đã được lai tạo với loài khác
Ngựa vằn đã được lai tạo với loài khác
Ngựa vằn đã được lai tạo với loài khác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy