Nậm pịa

Đến với Mộc Châu, có những món ăn mà nếu chỉ nghe kể thôi, chắc chắn bạn sẽ không dám nếm thử, thế nhưng thực sự là món ăn đặc sản ở nơi này và nếu đã ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị, một trong số đó là món nậm pịa. Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của người Thái và cũng là một trong những đặc sản ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Trong tiếng địa phương, "nậm" nghĩa canh và "pịa" là thứ chất sền sệt có trong ruột non con bò. Nguyên liệu chính để tạo ra món nậm pịa gồm tiết đông, sụn, khúc đuôi, thịt, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và cả phần ruột non có chứa phân non của bò hay dê.


Món nậm pịa được bưng ra màu bên ngoài màu nâu không bắt mắt, hương vị cũng thấy khó chịu. Nhiều người chỉ nhìn thôi đã không muốn ăn nhưng khi ăn thử miếng đầu tiên thấy có vị đắng, ăn miếng thứ hai, thứ ba thấy vị ngọt của thịt của xương, vị hơi đắng của pịa. Món pịa nếu ai ăn được món này sẽ rất thích ăn bởi vị đắng nơi cuống lưỡi sẽ nhanh chóng biến thành vị ngọt. Nậm pịa được ăn cùng với thịt luộc, rau bạc hà, rau chuối, thêm chút rượu ngô dân tộc thì không gì tuyệt vời hơn.


nậm pịa là một món ăn được yêu thích của người dân vùng cao nhưng không phải vị khách du lịch nào khi đến Mộc Châu cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món ăn này.

Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của người Thái, đặc sản ngon nổi tiếng ở Mộc Châu
Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của người Thái, đặc sản ngon nổi tiếng ở Mộc Châu
Nậm pịa
Nậm pịa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy