Mận

Nhắc đến Mộc Châu, người ta thường nghĩ ngay đến một loại quả. Đó là mận hậu. Mận trở thành một trong những đặc sản ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu mà bạn không thể bỏ qua. Tháng 5 hàng năm chính là lúc mận ở Mộc Châu bước vào vụ thu hoạch.


Khi những đợt lạnh cuối cùng của tiết trời đông đổ bộ vào miền núi Tây Bắc nước ta cũng là lúc thu hoạch mùa mận Hậu duy nhất trong năm. Mặc dù được trồng nhiều ở các vùng Sơn La, Lào Cai nhưng dường như mận Hậu Mộc Châu vẫn nổi tiếng hơn cả. Bởi có lẽ, Mộc Châu với khí hậu mát lạnh quanh năm, cùng bầu không khí trong lành được bao phủ bởi núi non kì vĩ là nơi đã nuôi dưỡng nên biết bao sản vật nổi tiếng như chè xanh, sữa bò và mận Hậu Mộc Châu.


Mận hậu Sơn La quả to giòn, có lớp da căng bóng. Bên ngoài quả mận có phủ một lớp phấn trắng đặc trưng. Khi bóp nhẹ có cảm giác hơi cứng chứ không bị dập nát. Vỏ quả mận có màu xanh khi còn non và chuyển sang đỏ tía như quả cherry lúc chín. Vị chua thanh pha chút ngọt mát, chát nhẹ và có nhiều nước của mận hậu Sơn La đánh thức vị giác của tất cả những ai từng nếm thử.


Ngoài ngắm nhìn những vườn mận bạt ngàn, trải rộng và dài đến tít tắp, quả sai trĩu trên cành, du khách đến đây cũng sẽ được thưởng thức, nhấm nháp hương vị chua giòn đầy thú vị của quả mận. Khi thưởng thức những quả mận chín, tươi roi rói, đừng quên chọn mua ít mận sạch về làm quà cho miền xuôi nhé!


Tháng 5 hàng năm chính là lúc mận ở Mộc Châu bước vào vụ thu hoạch
Tháng 5 hàng năm chính là lúc mận ở Mộc Châu bước vào vụ thu hoạch
Mận hậu Sơn La
Mận hậu Sơn La

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy