Mứt gừng

Mứt gừng là món ăn vặt ngày Tết khá phổ biến. Từng lát gừng vàng nhẹ được phủ bên ngoài lớp đường dày li ti, khi ăn sẽ thấy vị cay cay, ngọt ngọt hài hòa. Cắn nhẹ miếng mứt gừng, nhâm nhi cùng tách trà nóng sẽ góp phần đem đến những câu chuyện càng thêm rôm rả ngày Tết. Mứt gừng cũng giống như mứt quất ngoài là món quà Tết, món ăn vặt ngày Tết rất được mọi nhà ưa chuộng, mứt gừng còn là “thần dược” quý trong việc chữa trị bệnh cảm rất hiệu quả. Ngày Tết miền Bắc thường có những đợt rét và mưa xuân khá buốt, khiến nhiều người hay bị cảm cúm, chỉ cần ăn vài miếng mứt gừng thì sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.


Nguyên liệu:

  • Gừng tươi 500 gr
  • Chanh 1 quả
  • Đường 250 gr (17 muỗng canh)


Cách làm:

  • 500gr gừng tươi bạn mang gọt sạch vỏ rồi cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn mang gừng đi rửa sạch nhiều lần với nước. Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 3 lít nước rồi cho gừng vào luộc lần 1 trong 15 phút. Sau 15 phút, vớt gừng ra, rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo nước.
  • Tiếp tục bắc nồi lên bếp, cho 3 lít nước, gừng vào nước cốt 1 quả chanh vào đun sôi, khi nước sôi thì tắt bếp, vớt gừng ra để ráo.
  • Cho gừng đã luộc vào tô, thêm vào 250gr đường (khoảng 17 muỗng canh) trộn đều. Sau đó, lấy miếng bọc thực phẩm để bọc kín miệng tô, để vậy trong 4 tiếng để đường thấm vào gừng. Bắc chảo lên bếp, cho gừng đã ướp vào nấu với lửa lớn cho đến khi nước cô đặc lại thì bạn chỉnh lửa thấp, đảo đều cho đến khi gừng khô lại và có độ dính thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn tiếp đục đảo đều cho đến gừng nguội là hoàn tất.
Mứt gừng thơm ngon ngày Tết
Mứt gừng thơm ngon ngày Tết
Mứt gừng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy