Mứt anh đào

Mứt anh đào thơm ngon, màu đỏ giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như: Kali, phôtpho, canxi, vitamin A, vitamin C. Ngoài ra trong mứt anh đào còn chứa một lượng nhỏ folate, đây là loại chất rất quan trọng trong phát triển bộ não của trẻ nhỏ. Những đĩa mứt anh đào đỏ rực, thơm ngon sẽ là tâm điểm trên bàn buổi tiệc ngọt của gia đình bạn. Không những vậy trong mỗi trái anh đào còn rất giàu các loại khoáng chất như: Kali, photpho, canxi…các loại vitamin như vitamin A, C. Do đó, bạn đừng bỏ qua mất món mứt vừa lạ, vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng này trong mỗi dịp Tết.


Nguyên liệu:

  • 1kg quả anh đào
  • 50gr đường kính trắng
  • 40gr quả anh đào khô
  • 2 thìa cà phê rượu anh đào
  • 1-2 giọt chiết xuất từ hạnh nhân


Cách làm:

  • Sau khi mua được anh đào tươi, bạn tiến hành sơ chế anh đào bằng cách rửa sạch anh đào và nhặt bỏ cuống, rồi bỏ quả anh đào vào trong một chiếc nồi lớn. Bạn cho đường vào ướp cùng quả anh đào để anh đào ngấm đường. Thời gian ngâm anh đào là khoảng 30 phút cho đường ngấm và tan hết.
  • Bạn cho nồi anh đào đã ngâm đường lên bếp và đun với ngọn lửa vừa, trong quá trình đun, bạn hãy đậy kín vung nồi và bạn đun anh đào trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn mở vung nồi và dùng thìa ép cho anh đào ra bớt nước. Bạn tiếp tục đun anh đào trong 10 phút nữa và cho anh đào khô vào, tiếp tục đun thêm từ 5-10 phút. Bạn sẽ thấy những quả anh đào tươi lúc này đã khô bớt lại và bạn tiếp tục đun nồi anh đào này cho tới khi bạn thấy đường sánh lại thì bạn tắt bếp. Lúc này bạn hãy cho rượu anh đào và chiết xuất hạnh nhân vào rồi khuấy đều tay.
  • Sau bước 2 là bạn đã có mứt anh đào siêu ngon để thưởng thức rồi. Bạn có thể bảo quản mứt anh đào bằng cách chờ cho mứt nguội hoàn toàn rồi trút mứt vào lọ thủy tinh kín rồi đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh, bạn hãy sử dụng mứt này trong 5 ngày để có chất lượng mứt tốt nhất. Còn nếu như bạn muốn dùng mứt anh đào trong thời gian lâu hơn thì bạn có thể cho mứt vào những túi chuyên dụng chứa đồ đựng thực phẩm và cho lên ngăn đá, như vậy bạn có thể dùng mứt anh đào được trong 1 năm.
Mứt anh đào
Mứt anh đào
Mứt anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy