Top 6 Anime hay nhất của studio Madhouse

  1. top 1 Hunter x Hunter
  2. top 2 Monster
  3. top 3 Hajime no Ippo
  4. top 4 Death Note
  5. top 5 Wolf Children
  6. top 6 Perfect Blue

Monster

Có lẽ bạn sẽ biết tới Monster với vai trò là một trong những cái tên nổi bật thuộc thể loại trinh thám và đây cũng chính là một trong những siêu phẩm do studio Madhouse sản xuất. Series được chuyển thể từ manga cùng tên của nhà văn Naoki Urasawa. Nội dung của Monster được kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau trong đó có cả việc liên quan tới chính trị của nước Đức cuối thế kỷ 20 và trinh thám, tâm lý xã hội.


Monster xoay quanh cuộc sống của một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thần kinh tài ba là Kenzo Tenma. Vào năm 1986, khi làm việc tại một bệnh viện ở Đức, Tenma phải đối mặt với một quyết định khó khăn. Anh phải chọn giữa việc cứu sống một cậu bé còn sống sót với một vết đạn bắn vào đầu hiện đang nguy kịch từ một vụ án mạng hoặc cứu sống một người quan trọng hơn là thị trưởng Roedecker. Tenma sau đó đã lựa chọn cứu cậu bé nhưng thị trưởng thì đã mất, do vậy Tenma cũng mất luôn địa vị xã hội mà mình đang có.


Không lâu sau đó, những vụ án mạng bí ẩn liên tiếp xảy ra trong bệnh viện mà Tenma đang làm việc và anh bị nghi ngờ chính là hung thủ. Tuy nhiên cảnh sát không hề có bằng chứng nào và vì thế họ chỉ có thể thẩm vấn. 9 năm sau, Tenma hiện đã trở thành giám đốc của một bệnh viện có tiếng, anh vẫn giữ vững lập trường hành nghề năm nào rằng bất cứ bệnh nhân nào cũng đều bình đẳng và đều đáng được cứu sống. Tenma đã cứu sống một tên tội phạm tên Adolf Junkers nhưng tên này cứ liên tục lẩm bẩm về một con quái vật không tên. Bức màn dần được vén mở và điều mà Tenma không ngờ tới về cậu bé anh từng hy sinh cả địa vị đang có để cứu sống lại chính là con quái vật mà ngay cả một tên tội phạm như Adolf Junkers cũng phải khiếp sợ.


Ngoài việc vốn dĩ nguyên tác manga đã quá nổi tiếng thì Madhouse cũng được khen ngợi bởi chất lượng âm thanh và hình ảnh. Xã hội rối ren với chính trị chưa ổn định của nước Đức cũng được tái hiện rõ nét. Màu phim u ám như thể hiện những con đường không có lối thoát mà mỗi nhân vật phải đi qua. Tâm lý từng nhân vật được miêu tả rõ nét qua từng tập phim và do vậy dù đã trôi qua khá nhiều năm nhưng Monster vẫn luôn là một trong những tựa anime nổi bật thuộc thể loại tâm lý hình sự đáng xem nhất.


Một số thông tin về Monster:

  • Năm phát sóng: 2004 - 2005
  • Số tập: 74
  • Điểm IMDb: 8.7
  • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81409869
Monster
Monster
Monster

Top 6 Anime hay nhất của studio Madhouse

  1. top 1 Hunter x Hunter
  2. top 2 Monster
  3. top 3 Hajime no Ippo
  4. top 4 Death Note
  5. top 5 Wolf Children
  6. top 6 Perfect Blue

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy