Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu

Châu Âu là lục địa nhỏ thứ hai trên thế giới, với diện tích 10.180.000 km² . Châu Âu nằm hoàn toàn ở khu vực Bắc bán cầu và phần lớn ở Đông bán cầu. Nền kinh tế tập thể của Liên minh Châu Âu được xếp hạng là một trong ba nền kinh tế hàng đầu trên thế giới cùng với Hoa Kỳ và Trung Quốc. Một số quốc gia châu Âu rất giàu có và nằm trong số những quốc gia giàu có nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự thịnh vượng kinh tế ở châu Âu khác nhau đáng kể giữa các quốc gia. Moldova, Armenia, và Bosnia và Herzegovina nằm trong số những quốc gia nghèo nhất châu Âu.


Moldova là một quốc gia nhỏ không giáp biển nằm ở Đông Âu. Moldova tên chính thức là Cộng hòa Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu với GDP bình quân đầu người chỉ 3.300 USD. Moldova có chung biên giới với Romania và Ukraine. Tên Moldova bắt nguồn từ sông Moldova. Moldova, một phần trước đây của Liên Xô, đã phải đối mặt với sự suy giảm nhanh chóng của nền kinh tế và người dân của họ đã phải trải qua những khó khăn tài chính nghiêm trọng sau sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991.


Hầu hết dân số làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp dao động quanh mức 4%. Trong những năm gần đây, quốc gia này đã phải hứng chịu tình trạng chảy máu chất xám của những công dân có trình độ học vấn cao ra nước ngoài để được trả lương cao hơn. Bất ổn chính trị và tham nhũng cũng là những vấn đề quan trọng. Ngoài ra, việc thiếu cơ sở hạ tầng đã cản trở sự phát triển kinh tế, khiến Moldova phải vật lộn để bắt kịp các nước láng giềng châu Âu.


GDP bình quân đầu người: 3.300 USD/người/năm

Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu
Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu
Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu
Moldova là quốc gia nghèo nhất châu Âu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy