Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ

Châu Mỹ là một lục địa nằm ở phía Bắc và Tây bán cầu. Là lục địa lớn thứ ba trên Trái đất (sau Châu Á và Châu Phi), châu Mỹ trải dài hơn 9,54 triệu dặm vuông (24,71 triệu km vuông), bao gồm khoảng 16,5% tổng diện tích đất và 4,8% tổng diện tích bề mặt của Trái đất. Châu Mỹ là nơi sinh sống của khoảng 596 triệu người trải rộng trên 23 quốc gia có chủ quyền và hai chục vùng lãnh thổ không có chủ quyền. Quốc gia nghèo nhất ở châu Mỹ, Haiti đang trải qua sự gia tăng dân số nhanh chóng, vượt quá khả năng cung cấp cho dân số hiện tại của quốc gia này.


Nền kinh tế của Haiti phụ thuộc đáng kể vào ngành nông nghiệp, chiếm gần 2/5 thu nhập của quốc gia này. Nền nông nghiệp ở đó chủ yếu bao gồm canh tác tự cung tự cấp quy mô nhỏ, và do đó, nhóm lực lượng lao động này bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất hủy diệt. Haiti có nền kinh tế thị trường tự do, với hàng nhập khẩu chiếm 80% lượng lương thực mà người dân tiêu thụ. Hơn nữa, sự chênh lệch giàu nghèo ở Haiti rất đáng kinh ngạc, với 1% người giàu nhất sở hữu một nửa tài sản của cả nước. Hiện tại, nó được mệnh danh là quốc gia nghèo nhất ở Tây bán cầu, theo World Factbook.


Điều kiện kinh tế tồi tệ ở Haiti có thể được quy cho nhiều lý do khác nhau, từ tỷ lệ biết chữ thấp dẫn đến trình độ kỹ thuật thấp trong lực lượng lao động, đến tình trạng sức khỏe kém và cuối cùng là tính dễ bị tổn thương của đất nước trước thiên tai. Bất chấp bức chân dung khó chịu về quốc gia này, chủ nghĩa khắc kỷ mà quốc gia này đã thể hiện trong khi phục hồi sau trận động đất thảm khốc không có gì đáng chú ý.


GDP bình quân đầu người: 1,320 USD/người/năm

Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ
Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ
Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ
Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy