Burundi là quốc gia nghèo nhất châu Phi

Châu Phi là lục địa nghèo nhất trên Trái đất. Hơn nữa, sự cạnh tranh không đặc biệt chặt chẽ. Bất ổn kinh tế, bất ổn chính trị và tham nhũng, nội chiến và khủng bố nổi dậy đã khiến hàng triệu người châu Phi sống trong cảnh nghèo đói cùng cực. Trong số 27 quốc gia trên toàn thế giới hiện được Ngân hàng Thế giới xếp hạng là Các nền kinh tế có thu nhập thấp, cho thấy họ là những quốc gia rất nghèo nhất trên thế giới, 23 quốc gia nằm ở Châu Phi. Châu Phi cũng bao gồm 21 trong số 55 quốc gia có thu nhập trung bình thấp trên thế giới. Dựa trên giá trị GDP và GNI bình quân đầu người từ năm 2020, Burundi được xếp hạng là quốc gia nghèo nhất không chỉ ở châu Phi mà còn trên thế giới.


Burundi được xếp hạng là quốc gia nghèo nhất ở Châu Phi, với GDP bình quân đầu người được báo cáo là 239 USD. Khoảng 70% dân số Burundi sống trong cảnh nghèo đói theo chương trình lương thực thế giới. Burundi là quốc gia nghèo nhất ở châu Phi và trên thế giới, một phần do vị trí địa lý không giáp biển và lĩnh vực sản xuất kém phát triển. Nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, chiếm hơn 50% GDP vào năm 2021 và sử dụng hơn 60% dân số. Khoảng 70% dân số Burundi sống trong cảnh nghèo đói theo chương trình lương thực thế giới.

Mức độ mất an ninh lương thực cũng đáng báo động ở đất nước Burundi với 52% trẻ em dưới 5 tuổi bị còi cọc và tỷ lệ suy dinh dưỡng thậm chí còn cao hơn ở các cộng đồng nông thôn. Ngoài nghèo đói, Burundi còn phải gánh chịu nạn tham nhũng, cơ sở hạ tầng yếu kém, khả năng tiếp cận dịch vụ y tế và giáo dục kém và nạn đói.


Việc thiếu sự bảo vệ pháp lý đối với các khoản đầu tư đã khiến các doanh nghiệp không muốn đến Burundi để kiếm lợi nhuận với lực lượng lao động sẵn sàng của mình. Và sự chênh lệch lớn giữa GDP và GNI cho thấy rằng những người không phải là công dân, nhiều người trong số họ làm việc cho các tổ chức cứu trợ, chiếm phần lớn lực lượng lao động.


GDP bình quân đầu người: 239 USD/người/năm

Burundi là quốc gia nghèo nhất châu Phi
Burundi là quốc gia nghèo nhất châu Phi
Burundi là quốc gia nghèo nhất châu Phi
Burundi là quốc gia nghèo nhất châu Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy