Mở hiệu sách/truyện

Bạn nên xác định cửa hiệu của mình sẽ kinh doanh những thể loại nào là chính, điều này tùy thuộc vào thị hiếu của khách hàng tiềm năng, quy mô, tiềm lực tài chính, vị trí địa lí mà bạn sẽ lựa chọn. Kinh nghiệm mở hiệu sách là nên thể bán nhiều loại sách khác nhau trong nhiều lĩnh vực như Khoa học, tôn giáo, sách dành cho các bà nội trợ, sách dành cho trẻ em…Tuy nhiên trong trường hợp hiệu sách của bạn ở gần trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn thì thể loại chủ yếu sẽ khác nếu như bạn kinh doanh gần trường Đại học kiến trúc hay trường cấp một, cấp hai, cấp ba nên mở cửa hàng sách giáo khoa.


Nếu như ở thành phố hoặc nơi dân cư có thu nhập khá trở lên và điều kiện tài chính của bạn tốt thì nên kinh doanh sách mới. Có rất nhiều sách không bán tại Việt Nam thì đòi hỏi bạn phải liên lạc trực tiếp với các nhà xuất bản để đặt mua sách. Còn ở trong nước bạn có thể khéo léo tìm thông tin nguồn nhập của các cửa hàng bán sách. Tuy nhiên, nhược điểm là nếu không có kiến thức thì bạn sẽ bị lừa bởi nếu không lấy từ chính nhà xuất bản thì đa phần là sách lậu, chất lượng khá tệ, giá cả trọn gói nên cũng không dễ chịu lắm. Cách thứ hai cực hơn, đòi hỏi phải có công, rảnh chút. Kinh nghiệm mở hiệu sách ban đầu là bạn nên đến các nhà xuất bản xin mua hàng tồn kho hoặc canh những ngày xả kho của họ để lấy được hàng giá tốt. Cách này ưu điểm rất rõ là sách xịn, chất lượng tốt, nhược điểm là khó kiếm trọn bộ đối với sách nhiều phần.


Để giải quyết cho những câu hỏi như: Làm thế nào để điều hành cửa hiệu của bạn hoạt động thật tốt hằng ngày? Tìm và tuyển dụng nhân viên như thế nào cho phù hợp với công việc? Quản lí doanh thu ra sao? Tạo ra một website để giới thiệu và buôn bán sách trên mạng quốc tế. Những người có kinh nghiệm mở hiệu sách đều cho rằng cần thiết phải có một phần mềm quản lý bán hàng khi bạn lựa chọn mô hình kinh doanh nhà sách nào. Mỗi quyển sách đã có mã vạch riêng nên bạn chỉ cần dùng máy đọc mã vạch để nhập thông tin sản phẩm lên kho dữ liệu, như vậy bạn không cần phải mất thời gian lục tung kho mỗi khi kiểm hàng hay bắt khách chờ đợi để kiểm tra xem còn đầu sách đó hay không. Bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm sẽ có thể nắm bắt ngay số lượng nhập, số lượng đã bán, số lượng tồn kho. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn tiết kiệm các chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý sản phẩm, giảm thất thoát, quản lý doanh thu và xuất báo cáo.


Cách tổ chức và sắp xếp sách trong cửa hiệu phải khoa học để khách hàng dễ hình dung, dễ ghi nhớ, gọn gàng, thu hút, ấn tượng. Chiến dịch quảng cáo phải độc đáo để thu hút khách hàng, bạn có thể tổ chức các sự kiện nhỏ để lôi kéo khách tới nhà sách nhiều hơn. Việc chăm sóc khách hàng phải được chú trọng. Cẩn trọng trong các mối quan hệ khách hàng, thường xuyên thu thập, nắm bắt và phản hồi các thông tin từ khách hàng, đồng thời học hỏi và rút kinh nghiệm để phát triển cửa hiệu ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Mở hiệu sách/truyện
Mở hiệu sách/truyện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy