Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Đối với người Việt Nam, "ăn vặt" là cụm từ mà bất kì bạn trẻ nào cũng biết. Không biết bắt đầu từ khi nào mà trong tâm thức người Việt lại luôn luôn hiện hữu nó. Từ những thế hệ đi trước, những gánh hàng rong chè, bánh đa, bánh giò, cóc, ổi, xoài, … là những món ăn khoái khẩu của các bà, các chị, các mẹ. Tuy cuộc sống khi đó vẫn còn khó khăn nhưng họ luôn dành sự quan tâm đặc biệt với những món ăn này, không chỉ là hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà cái cảm giác thèm muốn khó quên đọng lại trong tâm trí mỗi người. Sống trong một thời đại mà chất lượng cuộc sống được nâng cao đáng kể, giới trẻ hiện nay dành được nhiều tiện nghi hơn so với những thế hệ xưa cũ đã qua. Và vì thế, nhu cầu của họ cũng trở nên lớn hơn và đa dạng hơn bao giờ hết.


Căn cứ vào khách hàng mục tiêu bạn nên chọn những địa điểm gần khu chung cư, trường học, cơ quan, công ty để quán ăn của bạn dễ dàng được nhận diện. Nên lưu ý với mặt hàng kinh doanh “đồ ăn vặt”, khách hàng rất quan trọng vấn đề giá cả nên hãy cố gắng giảm thiểu phi tổn một cách tối thiểu. Một địa điểm trong ngõ cũng không hẳn là một vị trí xấu. Nếu bạn có thể gây được ấn tượng cho thực khách thông qua các yếu tố khác như giá cả, chất lượng, thái độ phục vụ thì mặt bằng không còn là một vấn đề quá lớn. Khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn. Để giảm thiểu tối đa chi phí thuê mặt bằng, bạn hãy cố gắng huy động đủ nguồn vốn cần thiết để có một hợp đồng dài hạn.


Một trong những bí kíp níu chân khách hàng không thể không kể đến chất lượng món ăn. Vì một trong những yếu tố khiến nhiều người yêu thích các món ăn vặt là hương vị quyến rũ của chúng. Chúng khiến những người qua đường dù chỉ ngửi thấy mỗi mùi hương hay nhìn những cái bánh, những tô trái cây đầy màu sắc cũng không thể cưỡng lại được. Thực phẩm bẩn, không rõ xuất xứ đang là vấn nạn được rất nhiều người quan tâm.Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ xoa dịu lo lắng của người tiêu dùng mà còn mang lại cho bạn một lượng khách trung thành rất đông đảo. Đừng ham những đồng lợi nhuận bất chính mà đánh mất tương lai của việc kinh doanh của mình. “Một lần mất tín, vạn lần bất tin”.


Cũng như đã nói ở trên, việc đa dạng hoá sản phẩm của quán không những chia nhỏ rủi ro về thị hiếu khách hàng mà con giúp quán bạn thoả mãn được nhiều hơn nhu cầu của thực khách. Như bạn đã biết, thường các khách hàng đến quán của bạn theo một nhóm nhỏ có khi là cả một tập thể trên 20 thành viên cũng không phải là một việc lạ. Mỗi người mười ý, nếu bạn chỉ phục vụ một vài loại sản phẩm sẽ không thể phục vụ hết nhu cầu của chừng đó người. Việc kết hợp thêm các món vặt đang hot cũng là thể hiện sự nắm bắt nhanh lẹ của bạn đối với thị trường luôn biến động hiện nay nhưng hãy tiếp thu những cái mới một cách khôn ngoan. Hãy cân nhắc trước khả năng kinh tế cũng như công thức món ăn mới đang có trong tay bạn và tự hỏi: “Liệu ta có thể làm mọi người hài lòng với hương vị này không?”. Tham khảo trước ý kiến của nhiều người trước khi đưa những món ăn mới vào thực đơn chính của bạn sẽ khiến khả năng thành công tăng lên rất nhiều đấy.


Hầu hết tất cả khách hàng của bạn xem những món ăn vặt như một món ăn giữa buổi nên dành ra một phần khá hạn hẹp trong hầu bao của họ. Thấu hiểu được tâm lý này, bạn hãy tính toán kĩ lưỡng giá bán các mặt hàng của mình dựa trên các yếu tố về chi phí, tham khảo thêm mặt bằng giá cả thị trường hiện nay cũng là một bước đi tốt. Thêm vào đó, bạn nên trang bị cho tâm lý của chính bản thân về bí quyết thành công trong ngành kinh doanh này không nằm ở số phần trăm lãi nằm trong mỗi sản phẩm mà lại là số sản phẩm được bán ra. Người ta thường bảo đó là :” thả con săn sắt, bắt con cá rô” và cả trong tiếng Anh ta cũng có một câu thành ngữ tương tự: Start small, run fast”. Nếu cửa hàng bạn cung cấp những sản phẩm tốt với giá rẻ thì đây quả là một lợi thế cạnh tranh lớn mà các quán ăn khác khó có thể cạnh tranh lại. Đây là một bài học rất rất quý giá bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy