Miếng dán đồ chơi (stiker)

Những miếng dán đồ chơi được sản xuất và sử dụng dưới nhiều hình thức, như dán tủ quần áo, máy tính, hộp bút, cặp sách của trẻ em... Hầu hết những miếng dán được bày bán tràn lan trên thị trường, nhất là quanh các trường học. Với mẫu mã, màu sắc, và sự đa dạng, chúng thu hút mọi lứa tuổi.


Không riêng trẻ em, nhiều bậc phụ huynh bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài thu hút của những món đồ này cũng mua làm quà hoặc mua về cho trẻ trang trí, sử dụng hằng ngày. Theo RAPEX, các sản phẩm miếng dán đồ chơi nhựa này đều có chứa DEHP (di-ethylhexyl phthalate) ở mức cao từ 15-32%. Đây là chất độc hại bị cấm sử dụng trong tất cả các sản phẩm đồ chơi và chăm sóc trẻ em. Chất DEHP được RAPEX xác nhận có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của trẻ. Việc thường xuyên sử dụng và tiếp xúc với những miếng dán có chứa chất độc hại này, sức khỏe của trẻ em, cũng như gia đình và người thân sẽ luôn bị tử thần đe dọa.


Miếng dán hoạt hình sticker qua kiểm nghiệm có chứa hàm lượng phthalates với nồng độ vượt mức cho phép gấp nhiều lần so với ngưỡng an toàn được quy định trong bộ tiêu chuẩn REACH regulation (EC). Cụ thể, trong kết quả thử nghiệm cho thấy, hàm lượng phthalates DINP là 37.390mg/kg trong khi giới hạn cho phép là 300mg/kg, còn DEHP có hàm lượng 14.100mg/kg trong khi giới hạn cho phép là 100mg/kg. Những chất này có thể xâm nhập cơ thể bằng các tiếp xúc qua da, đường miệng và cả đường hô hấp và có khả năng là tác nhân khiến bé gái dậy thì sớm và nguyên nhân gây vô sinh ở bé trai sau này.


Ngoài những tác động trên, nó còn gây ung thư, ảnh hưởng tới chức năng các cơ quan khác như gan và thận, do đó phụ huynh khi chọn mua những sản phẩm đồ chơi cho trẻ cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và thành phần chất liệu được cơ quan chức năng kiểm duyệt, đóng dấu hợp quy, nhãn mác đối với các sản phẩm để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ.

Miếng dán đồ chơi đa dạng, mẫu mã bắt mắt, giá thành rẻ luôn thu hút trẻ em
Miếng dán đồ chơi đa dạng, mẫu mã bắt mắt, giá thành rẻ luôn thu hút trẻ em
Miếng dán đồ chơi (stiker) gây hại cho trẻ em
Miếng dán đồ chơi (stiker) gây hại cho trẻ em

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy