Đồ chơi chứa tia laser

Đồ chơi gắn Laser là món đồ chơi đầy hấp dẫn với trẻ nhỏ, đặc biệt là bé trai. Ánh sáng phát ra từ cây bút khiến cho rất nhiều đứa trẻ thích thú, mê mẩn. Nhưng chắc hẳn các bậc phụ huynh chưa quên những vụ bỏng mắt, mù lòa đáng tiếc vì loại tia laser đồ chơi trẻ em trong thời gian gần đây.


Tia laser đã hủy hoại mắt của cậu bé đáng yêu người Úc, bé trai đã bị mất 70% thị lực sau khi tự chiếu đèn laser vào mắt mình. Điều đáng sợ là ngay lúc đó cậu bé không hề thấy đau đớn hay có phản ứng gì nên người nhà em hoàn toàn không nhận ra có sự bất thường. Cho đến khi sau đó mắt cậu bỗng nhiên vĩnh viễn không nhìn thấy được gì, thậm chí là khi đeo kính. Là sản phẩm đã từng bị cảnh báo, thu hồi vì nguồn sáng quá mạnh từ đèn laser có thể gây hỏng võng mạc, thậm chí gây mù lòa nhưng hiện nay những sản phẩm gắn laser như súng đồ chơi gắn tia laser, que phát sáng laser cầm tay, đồ chơi laser giải trí tạo ra hiệu ứng quang học trong một căn phòng… vẫn được bày bán tràn lan và thậm chí còn được coi là trò chơi 'quý báu' của trẻ nhỏ ở Việt Nam.


Bên cạnh đó, Đèn lồng, đồ chơi phát sáng, đồ chơi giá rẻ, mẫu mã đẹp và hút mắt, hàng Trung Quốc giá rẻ, rất hút mắt trẻ nhưng rất độc bởi thường được làm từ nhựa tái chế, có chất phthalate, dễ ảnh hưởng đến thị giác và sức khỏe trẻ em. Những món đồ chơi lậu đang được bày bán trên thị trường có chứa chất làm tăng độ dẻo, độ bền của nhựa có khả năng biến đổi hoóc-môn ảnh hưởng đến hệ sinh sản, gây dị tật đến cơ quan sinh dục của trẻ. Những món đồ chơi này có thể đem tới những nguy hiểm tiềm ẩn khi trẻ chơi.

Tiếp xúc trực tiếp với tia laser còn nguy hiểm hơn nhìn thẳng vào mặt trời
Tiếp xúc trực tiếp với tia laser còn nguy hiểm hơn nhìn thẳng vào mặt trời
Đồ chơi chứa tia laser gây hại cho trẻ
Đồ chơi chứa tia laser gây hại cho trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy