Các loại bóng cao su, bóng bay

Loại bóng cao su, bóng bay có nhiều sợi rủa ra ngoài, trên sản phẩm có dán đôi mắt. Sản phẩm này có những sợi cao su nhỏ có thể dễ dàng tách rời, tạo thành các bộ phận nhỏ. Trẻ em có thể hít hoặc nuốt chúng, dẫn đến nghẹn, nghẹt thở, thậm chí tử vong nếu người lớn không phát hiện kịp thời.


Loại bóng cao su có hình dáng giống như trên cũng được bán ở Việt Nam. Hầu hết trẻ nhỏ nào cũng thích chơi bóng bay vì chúng nhiều màu sắc dễ thương, kích thích thị giác của trẻ. Tuy nhiên, bóng bay được sản xuất với nhiều phẩm màu, chất phụ gia không an toàn với trẻ. Đặc biệt là khi trẻ thường dùng miệng để thổi bóng bay rất nguy hiểm, chưa kể nếu bóng bay vỡ có thể bắn vào mắt trẻ.

Riêng đối với những loại bóng bay chứa dung dịch hay chứa khí hydro bên trong thì càng nguy hiểm. Vì nếu chúng vỡ có thể gây tổn thương tới sức khỏe của trẻ. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới khuyến cáo không cho trẻ dưới 10 tuổi chơi bóng bay nếu không có sự giám sát của người lớn. Chất PAE dễ bị giải phóng khi đồ chơi tiếp xúc với nước nóng hoặc dầu gội. Sau khi xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp, tiêu hóa và da, hóa chất này đóng vai trò tương tự nội tiết tố nữ có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh ở nam giới, theo China Daily.

Bóng cao su xuất xứ Trung Quốc được trẻ nhỏ ưa chuộng cũng là sản phẩm cảnh báo gây nguy hại
Bóng cao su xuất xứ Trung Quốc được trẻ nhỏ ưa chuộng cũng là sản phẩm cảnh báo gây nguy hại
Các loại bóng cao su, bóng bay có thể gây hại cho trẻ
Các loại bóng cao su, bóng bay có thể gây hại cho trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy