Bộ sản phẩm hóa trang Halloween

Ẩn họa nguy hiểm từ các sản phẩm hóa trang này đang được giới chức các nước cảnh báo. Thượng nghị sĩ Mỹ Charles Schumer đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp về các sản phẩm trang điểm Halloween từ Trung Quốc được nhiều trẻ em, thanh niên sử dụng bởi chúng chứa nhiều hóa chất độc hại.


Theo đó, các sản phẩm trang điểm Halloween, nhất là sản phẩm xuất xứ Trung Quốc có thể chứa hóa chất độc hại như niken, chì, crom và coban gây nguy hại đến sức khỏe cho trẻ em và cả với người lớn khi tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Cảnh báo từ Mỹ chỉ rõ, niken là một loại hóa chất dễ gây mẫn cảm và có thể bị dị ứng da nếu người dùng tiếp xúc trực tiếp và lâu dài. Còn chì gây tác động mãn tính tới phát triển trí tuệ. Đặc biệt, trẻ em có mức hấp thụ chì cao gấp 3-4 lần người lớn. Ngộ độc chì còn gây ra biến chứng viêm não ở trẻ em.

Bên cạnh đó, nếu lượng crôm cao vào cơ thể qua đường tiêu hóa sẽ gây ngộ độc nặng có thể dẫn đến tử vong, còn qua đường tiếp xúc lâu dài sẽ bị loét da, viêm kết mạc, viêm mũi và ảnh hưởng đến hô hấp. Ngoài ra, trang phục hóa trang Halloween cũng đang được cảnh báo vì mức độ nguy hiểm đối với người sử dụng.


Các nghiên cứu từ Trung tâm Sinh thái học Mỹ (EC) cho thấy trong các loại trang phục phổ biến Halloween dành cho trẻ em như trang phục Cướp biển, Spiderman, Batman, Ironman hay phù thủy… đều chứa hàm lượng cao các hóa chất độc hại như chì, chất chống cháy, các hợp chất thiếc và phthalates. Các hóa chất trên có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe bao gồm bệnh hen suyễn, rối loạn hormone. Trong khi đó, khảo sát tại thị trường Việt Nam cho thấy, các sản phẩm có mặt hầu hết các điểm bán và đa số đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy sự độc hại của các hóa chất độc hại trong đồ hóa trang Halloween mới dừng ở mức độ khuyến cáo.

Đa số những mặt hàng đồ chơi halloween không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đa số những mặt hàng đồ chơi halloween không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bộ màu trang điểm mặt được cảnh báo là độc hại, thiếu an toàn khi sử dụng
Bộ màu trang điểm mặt được cảnh báo là độc hại, thiếu an toàn khi sử dụng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy