Leandro de Oliveira (Brazil - Hải Phòng)

Leandro sinh năm 1983 tại São Paulo. Anh đã thi đấu cho khá nhiều câu lạc bộ ở Brazil trước khi chuyển tới V-League. Các chuyên gia bóng đá đều đồng tình với quan điểm Leandro chính là ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V-League. Gia nhập Vicem Hải Phòng vào năm 2008, thời kỳ thi đấu thành công nhất của đội bóng đất cảng, Tiền vệ người Brazil ngay lập tức tạo được dấu ấn của mình bằng tài năng xuất chúng. Với nhãn quan chiến thuật tinh tế và phẩm chất kỹ thuật thượng thừa, Leandro đã trở thành trái tim nơi hàng tiền vệ của đội bóng đất cảng và cùng với Hải Phòng giành ngôi Á quân V-League 2010.


"King Lean" đã ghi được tổng cộng 53 bàn thắng sau 68 lần ra sân và vô số những đường kiến tạo thành bàn (một hiệu suất khủng khiếp!). Cho đến bây giờ, sau nhiều biến cố, những cái tên đến rồi đi nhưng không chỉ người hâm mộ Hải Phòng, mà cả những cổ động viên nhiệt thành của V-League nói chung vẫn dành cho Leandro những tình cảm đặc biệt nhất. Trước đây, cứ vào mỗi dịp cuối tuần, không khí bóng đá sôi động lại len lỏi qua từng góc phố, từng ngóc ngách nhỏ của thành phố hoa phượng. Những dòng người đông đúc, mang theo trống giong cờ mở lũ lượt kéo nhau đổ về sân vận động Lạch Tray. Họ đến đây không chỉ để xem đội bóng con cưng của mình thi đấu, mà còn vì một nhân vật đặc biệt được họ tôn sùng là hoàng đế, đó chính là Leandro de Oliveira. Trước khi đến Việt Nam, Leandro sở hữu một bản lý lịch khá ấn tượng.


Anh đã có nhiều năm thi đấu trong nước, một lần vô địch giải quốc nội cùng Santos hồi năm 2002 và từng được triệu tập lên đội tuyển Olympic Brazil tham dự Pan American Games 2003. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ biết Leandro từng được xem là một cầu thủ trẻ có triển vọng tại xứ Samba. Nhưng điều gì đã khiến anh phải dạt sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội? Câu trả lời nằm ở thể lực của cầu thủ này.

Ngoại binh xuất sắc nhất mà V-League đã từng có.
Ngoại binh xuất sắc nhất mà V-League đã từng có.
Những pha làm bàn vô cùng đẳng cấp của Leandro de Oliveira

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy