Cristiano Roland (Brazil - Hà Nội T&T)

Cristiano Roland sinh năm 1976 tại Porto Alegre, Brazil. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ trong màu áo của nhiều đội bóng mà đáng chú ý nhất là Benfica. Trước khi đến Việt Nam anh cũng đã giành được một số danh hiệu như Vô địch Copa Libertadores năm 1995,1996, Copa Brazil năm 1997 cùng Gremio, Vô địch Taca de Portugal 1998/1999 và 2003/2004 cùng Beira-Mar. Năm 2008, khi đã 32 tuổi, anh tới đầu quân cho câu lạc bộ hạng nhất Hà Nội T&T sau khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng có lẽ đây là khoảng thời gian đã mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc và sự thăng hoa trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.


Nếu Hà Nội T&T là một gia đình thì đội trưởng Cristiano Roland chính là người anh cả. Trung vệ 36 tuổi người Brazil này là cái tên không thể bỏ quên khi nhắc lại quãng thời gian phát triển thần tốc và gặt hái được nhiều thành công của đội bóng thủ đô trong những năm qua, đó là 2 lần vô địch V-League và 2 lần Á quân, cùng với đó là 1 siêu cúp quốc gia và 1 lần Á quân cúp quốc gia. Cristiano không chỉ là người thi đấu xuất sắc nhất ở hàng phòng ngự đội bóng thủ đô mà còn là người truyền cảm hứng, sự tự tin và sức mạnh cho toàn đội. Anh cũng đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho người hâm mộ thủ đô về hình ảnh một người đội trưởng mẫu mực, một trung vệ xuất sắc. Sau quãng thời gian gắn bó, trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng, anh mong muốn sau khi giải nghệ tiếp tục ở lại cống hiến cho Hà Nội T&T với vai trò một thành viên trong ban huấn luyện. Trong thời gian thi đấu cho Hà Nội T&T, Cristiano Roland từng là thủ quân và 2 lần cùng đội bóng này vô địch V.League vào các năm 2010 và 2013.


Sau khi chia tay Hà Nội T&T, Cristiano Roland quay về Bồ Đào Nha và thi đấu một thời gian ngắn cho CLB Beira Mar, trước khi giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang học các lớp Huấn luyện viên do UEFA mở và đã có bằng B. Sau 8 năm chia tay bóng đá Việt Nam, Cristiano Roland đã trở lại V.League đầy bất ngờ và lần này ở vai trò trợ lý cho thầy cũ Phan Thanh Hùng ở B.Bình Dương.

Cristiano cũng đã trở thành một tượng đài của Hà Nội T&T.
Cristiano cũng đã trở thành một tượng đài của Hà Nội T&T.
Cristiano vẫn tiếp tục gắn bó với Hà Nội T&T sau khi giải nghệ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy