Gaston Merlo (Argentina - SHB Đà Nẵng)

Sebastian Gaston Merlo sinh ngày 26/01/1985 tại Buenos Aires, Argentina. Từ năm 2005-2009 Merlo thi đấu cho câu lạc bộ Ferro Carril Oeste và ghi được 36 bàn thắng trước khi chuyển đến đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Gaston Merlo được xem là cây săn bàn đáng sợ nhất tại V-League trong nhiều năm liền. Đến SHB Đà Nẵng từ năm 2009, Merlo ngay lập tức làm lu mờ công thần Almeida trên hàng công với 2 năm liên tiếp đoạt ngôi vua phá lưới (2010 - 2011) và là nhân tố chủ chốt giúp đội nhà giành ngôi vương V-League các năm 2009 và 2012.


Có lẽ ngay cả khi đưa anh về với Đà Nẵng, ban huấn luyện cũng không thể ngờ rằng họ lại sở hữu một tiền đạo sát thủ đáng sợ đến thế. Sau những năm tháng cống hiến và gặt hái được thành công, Merlo có lẽ cũng tự hào sánh ngang với Philani của Bình Dương hay Leandro của Hải Phòng, trở thành một biểu tượng của đội bóng sông Hàn. Trở lại SHB Đà Nẵng đầu mùa giải này sau 3 năm vật lộn với chấn thương, tiền đạo người Argentina vẫn giữ được phong độ cao và thể hiện được bản năng sát thủ của mình khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho Đà Nẵng. Hiện tại Merlo đang sống cùng vợ, con gái Cala (nay đã 7 tuổi) tại Đà Nẵng. Merlo chia sẻ con người ở thành phố biển này thân thiện, cả nhà đi đâu cũng được nhiều người chào hỏi, tươi cười, môi trường sống an bình, hiền hòa khiến nỗi nhớ quê hương của gia đình anh dần lùi xa. Trên sân tập hay ngoài đời, ban huấn luyện lẫn đồng đội luôn giúp đỡ Merlo hết mình, thậm chí hướng dẫn từng li từng tí như cách sử dụng đũa, cách quan hệ, ứng xử theo tập quán người Việt.


Tình cảm chân thành mà các thành viên đội SHB Đà Nẵng và cổ động viên dành cho Merlo đã khiến anh muốn gắn bó lâu dài với Việt Nam. Sau lượt đi V-League 2016, Merlo ướm lời với lãnh đạo SHB Đà Nẵng về việc nhập tịch với ước mơ được định cư dài lâu ở thành phố biển cùng vai trò huấn luyện viên đào tạo trẻ sau khi treo giày.

Merlo đang trở lại mạnh mẽ cùng SHB Đà Nẵng.
Merlo đang trở lại mạnh mẽ cùng SHB Đà Nẵng.
tổng hợp những pha làm bàn của Gaston Merlo.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy