Top 10 Ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V-League

Quang Hưng 1294 0 Báo lỗi

Kể từ khi giải vô địch quốc gia lên chuyên nghiệp, thị trường chuyển nhượng đã mở cửa rộng rãi, các đội bóng Việt Nam với tiềm lực kinh tế đã tích cực mua sắm, ... xem thêm...

  1. Leandro sinh năm 1983 tại São Paulo. Anh đã thi đấu cho khá nhiều câu lạc bộ ở Brazil trước khi chuyển tới V-League. Các chuyên gia bóng đá đều đồng tình với quan điểm Leandro chính là ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V-League. Gia nhập Vicem Hải Phòng vào năm 2008, thời kỳ thi đấu thành công nhất của đội bóng đất cảng, Tiền vệ người Brazil ngay lập tức tạo được dấu ấn của mình bằng tài năng xuất chúng. Với nhãn quan chiến thuật tinh tế và phẩm chất kỹ thuật thượng thừa, Leandro đã trở thành trái tim nơi hàng tiền vệ của đội bóng đất cảng và cùng với Hải Phòng giành ngôi Á quân V-League 2010.


    "King Lean" đã ghi được tổng cộng 53 bàn thắng sau 68 lần ra sân và vô số những đường kiến tạo thành bàn (một hiệu suất khủng khiếp!). Cho đến bây giờ, sau nhiều biến cố, những cái tên đến rồi đi nhưng không chỉ người hâm mộ Hải Phòng, mà cả những cổ động viên nhiệt thành của V-League nói chung vẫn dành cho Leandro những tình cảm đặc biệt nhất. Trước đây, cứ vào mỗi dịp cuối tuần, không khí bóng đá sôi động lại len lỏi qua từng góc phố, từng ngóc ngách nhỏ của thành phố hoa phượng. Những dòng người đông đúc, mang theo trống giong cờ mở lũ lượt kéo nhau đổ về sân vận động Lạch Tray. Họ đến đây không chỉ để xem đội bóng con cưng của mình thi đấu, mà còn vì một nhân vật đặc biệt được họ tôn sùng là hoàng đế, đó chính là Leandro de Oliveira. Trước khi đến Việt Nam, Leandro sở hữu một bản lý lịch khá ấn tượng.


    Anh đã có nhiều năm thi đấu trong nước, một lần vô địch giải quốc nội cùng Santos hồi năm 2002 và từng được triệu tập lên đội tuyển Olympic Brazil tham dự Pan American Games 2003. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ biết Leandro từng được xem là một cầu thủ trẻ có triển vọng tại xứ Samba. Nhưng điều gì đã khiến anh phải dạt sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội? Câu trả lời nằm ở thể lực của cầu thủ này.

    Ngoại binh xuất sắc nhất mà V-League đã từng có.
    Ngoại binh xuất sắc nhất mà V-League đã từng có.
    Những pha làm bàn vô cùng đẳng cấp của Leandro de Oliveira

  2. Philani sinh ngày 18 Tháng 5, 1979 tại Nam Phi. Anh là cựu tuyển thủ U20 Nam Phi, thành viên cũ của đội bóng danh tiếng Orlando Pirates. Philani đến Becamex Bình Dương với vô số những kỳ vọng từ ban lãnh đạo đội bóng. Quả thực sau 10 năm gắn bó với đội bóng đất Thủ Philani đã trở thành một tượng đài nơi đây, một huyền thoại với cả Bình Dương lẫn V-League.


    Sở trường của Philani là những pha đi bóng vô cùng lắt léo với cái chân trái cực kỳ khéo léo. Anh là nhạc trưởng, là linh hồn của Bình Dương và có những chuỗi ngày thành công rực rỡ cùng đội bóng này với 2 chức vô địch V-League, 2 lần Á quân V-League, 1 lần Á quân cúp quốc gia, 2 Siêu cúp quốc gia cùng 1 lần lọt vào tới bán kết AFC Cup. Anh đã trở thành một biểu tượng nơi đây, một thần tượng được người hâm mộ cũng như nhiều lứa cầu thủ của Bình Dương mến mộ. Nếu nói về cầu thủ ngoại có lối sống lành mạnh và trung thành nhất của bóng đá Việt Nam, có lẽ không ai bằng được Philani. Gần 8 năm gắn bó với duy nhất một câu lạc bộ là B.Bình Dương, cựu tuyển thủ U20 Nam Phi, cựu thành viên của CLB lừng danh châu Phi Orlando Pirates, đã tạo dựng nên một sự nghiệp huy hoàng, cả về mặt danh hiệu lẫn phong cách sống được ca ngợi là ngoan và trung thành nhất V-League.


    Philani là chàng trai hiền lành và cực kỳ kiệm lời. Với anh, nơi cần lên tiếng phải là những trận cầu chứ không phải những lời có cánh trong phòng thay đồ hay trước giới truyền thông. Chỉ có trên sân cỏ, Philani mới thoải mái thể hiện bản thân qua những cuộc so tài cao thấp. Là người nói ít nhất ở Bình Dương nhưng anh luôn là người làm được nhiều nhất.

    Philani là công thần số một trong những năm thành công đầu tiên của Becamex Bình Dương
    Philani là công thần số một trong những năm thành công đầu tiên của Becamex Bình Dương
    Chân dung tiền đạo Philani - Becamex Bình Dương
  3. Sebastian Gaston Merlo sinh ngày 26/01/1985 tại Buenos Aires, Argentina. Từ năm 2005-2009 Merlo thi đấu cho câu lạc bộ Ferro Carril Oeste và ghi được 36 bàn thắng trước khi chuyển đến đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Gaston Merlo được xem là cây săn bàn đáng sợ nhất tại V-League trong nhiều năm liền. Đến SHB Đà Nẵng từ năm 2009, Merlo ngay lập tức làm lu mờ công thần Almeida trên hàng công với 2 năm liên tiếp đoạt ngôi vua phá lưới (2010 - 2011) và là nhân tố chủ chốt giúp đội nhà giành ngôi vương V-League các năm 2009 và 2012.


    Có lẽ ngay cả khi đưa anh về với Đà Nẵng, ban huấn luyện cũng không thể ngờ rằng họ lại sở hữu một tiền đạo sát thủ đáng sợ đến thế. Sau những năm tháng cống hiến và gặt hái được thành công, Merlo có lẽ cũng tự hào sánh ngang với Philani của Bình Dương hay Leandro của Hải Phòng, trở thành một biểu tượng của đội bóng sông Hàn. Trở lại SHB Đà Nẵng đầu mùa giải này sau 3 năm vật lộn với chấn thương, tiền đạo người Argentina vẫn giữ được phong độ cao và thể hiện được bản năng sát thủ của mình khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho Đà Nẵng. Hiện tại Merlo đang sống cùng vợ, con gái Cala (nay đã 7 tuổi) tại Đà Nẵng. Merlo chia sẻ con người ở thành phố biển này thân thiện, cả nhà đi đâu cũng được nhiều người chào hỏi, tươi cười, môi trường sống an bình, hiền hòa khiến nỗi nhớ quê hương của gia đình anh dần lùi xa. Trên sân tập hay ngoài đời, ban huấn luyện lẫn đồng đội luôn giúp đỡ Merlo hết mình, thậm chí hướng dẫn từng li từng tí như cách sử dụng đũa, cách quan hệ, ứng xử theo tập quán người Việt.


    Tình cảm chân thành mà các thành viên đội SHB Đà Nẵng và cổ động viên dành cho Merlo đã khiến anh muốn gắn bó lâu dài với Việt Nam. Sau lượt đi V-League 2016, Merlo ướm lời với lãnh đạo SHB Đà Nẵng về việc nhập tịch với ước mơ được định cư dài lâu ở thành phố biển cùng vai trò huấn luyện viên đào tạo trẻ sau khi treo giày.

    Merlo đang trở lại mạnh mẽ cùng SHB Đà Nẵng.
    Merlo đang trở lại mạnh mẽ cùng SHB Đà Nẵng.
    tổng hợp những pha làm bàn của Gaston Merlo.
  4. Kesley Alves sinh ngày 23/12/1981 tại Palmeras, Brazil. Trước khi chuyển đến V-League, Kesley Alves đã thi đấu cho khá nhiều câu lạc bộ. Trong màu áo của Matsubara thi đấu tại cup truyền hình Bình Dương năm 2004, Kesley Alves đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi giành cả danh hiệu vua phá lưới lẫn cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngay sau đó, ban lãnh đạo Bình Dương đã lập tức trải thảm đỏ, mời anh về đầu quân cho đội bóng đất Thủ.


    Cũng ngay trong năm đầu tiên tại Bình Dương, anh đã giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2005 với 21 bàn thắng cùng danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất giải. Kesley Alves liên tiếp thi đấu thăng hoa trong những mùa giải tiếp theo giúp Bình Dương giành giải vô địch 2 mùa giải liên tiếp 2007,2008. Năm 2009, anh nhập quốc tịch Việt Nam và đã từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam với tên Huỳnh Kesley Alves. Anh đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân như cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2005, quả bóng đồng 2011 và vua phá lưới AFC Cup 2009. Huỳnh Kesley Alves là một tiền đạo kỳ cựu, hiện làm trợ lý của huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh tại V-League 2022. Đưa Huỳnh Kesley vào danh sách thi đấu, huấn luyện viên kỳ vọng anh có thể chơi khoảng 15-20 phút mỗi trận để tận dụng kỹ thuật và khả năng săn bàn của cựu tiền đạo.


    Thời gian vừa qua, Kesley vẫn tập một số nội dung cùng đội nên có thể lực đảm bảo. Nếu được ra sân, Kesley sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại V-League.

    Kesley Alves từng là một sát thủ nguy hiểm bậc nhất V-League.
    Kesley Alves từng là một sát thủ nguy hiểm bậc nhất V-League.
    Kesley Alves.
  5. Hoàng Vũ Samson sinh ngày 6/10/1988 tại Nigeria. Samson có quãng thời gian chơi cho Than Quảng Ninh và Đồng Tháp trước khi chuyển tới thi đấu cho Hà Nội T&T. Trong thời gian này anh đã có 63 bàn thắng trong 71 lần ra sân, một hiệu suất cực kì khủng khiếp. Năm 2011, Samson đã từng tới Atletico Madrid tập luyện và thử việc, sau đó có thời gian ngắn thi đấu cho Braga trước khi trở về Việt Nam trong màu áo của Hà Nội T&T và đây cũng là khoảng thời gian đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của anh.


    Anh đã trở thành đầu tàu trên hàng công của đội bóng thủ đô góp công lớn vào hàng loạt các danh hiệu như chức vô địch V-League 2013 cùng 4 lần Á quân (2011, 2012, 2014, 2015), 2 cúp quốc gia (2012, 2015) và 2 lần á quân siêu cúp quốc gia (2013, 2015). Samson đã trở thành chân sút số một V-League mọi thời đại khi xác lập kỷ lục 114 bàn vào ngày 24/4/2016. Cho đến lúc này, Samson đã có 10 lần lập công cho Hà Nội T&T. Ở 2 vòng gần nhất, sau khi vượt qua XSKT Cần Thơ với tỷ số 3-1 trên sân nhà, lỗ hổng từ sự vắng mặt của tiền đạo người Nigeria bắt đầu bộc lộ khi Hà Nội T&T bế tắc trước hàng phòng ngự không quá chắc chắn của Đồng Nai. Trong khi đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng khẳng định Samson là một tiền đạo giỏi, nhưng trên hết anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp.


    Câu lạc bộ hoàn toàn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp, chữ tín của cậu ấy và rằng Samson sẽ sớm trở lại Việt Nam để cùng Hà Nội T&T chinh phục những mục tiêu quan trọng còn lại của mùa giải”.

    Samson vẫn đang là chủ công của Hà Nội T&T.
    Samson vẫn đang là chủ công của Hà Nội T&T.
    Hoàng Vũ Samson (Gốc Nigeria - Hà Nội T&T)
  6. Almeida sinh ngày 18/11/1979 tại Brazil. Có thể nói trước khi Merlo đến thì Almeida chính là tiền đạo số một của SHB Đà Nẵng. Anh đến với đội bóng sông Hàn vào năm 2006 và nhanh chóng ghi dấu ấn đậm nét vào lối chơi của đội bóng với thành công là chức vô địch V-League 2009. Almeida thâu tóm cả 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League và vua phá lưới giải vô địch quốc gia 2 mùa bóng liên tiếp là 2007 và 2008.


    62 bàn sau 4 năm chơi bóng tại sân Chi Lăng là đủ để anh xác lập vị thế của một trong những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V-League. Qua mùa giải thứ ba V-League 2008, sau 23 vòng đấu Almeida góp cho đội tới 23 bàn thắng, trong đó có 16 bàn vào lưới đối phương bằng những cú sút cháy lưới cả chân phải lẫn chân trái. Giờ Almeida trở thành nỗi ám ảnh của không ít thủ môn ở V-League. Ngày mới đến Đà Nẵng, do lạ lẫm với môi trường, cuộc sống, ngôn ngữ và văn hóa cũng như không có được thể lực tốt nhất nên tôi bị nhiều người ngờ vực về trình độ chuyên môn.


    May thay, mọi chuyện dần ổn thỏa nhờ sự giúp đỡ chí tình của các đồng nghiệp Việt Nam và nhất là Rogierio (chơi cho Đà Nẵng từ năm 2003). Bước sang mùa giải thứ ba cùng Đà Nẵng, Almeida đã trở thành ngôi sao và danh hiệu vua phá lưới năm thứ hai liên tiếp đang cận kề.

    Almeida từng là người lĩnh xướng hàng công SHB Đà Nẵng
    Almeida từng là người lĩnh xướng hàng công SHB Đà Nẵng
    Jose Almeida xứng đáng là công thần số 1 trong giai đoạn thành công của SHB Đà Nẵng.
  7. Kiatisuk sinh ngày 11 tháng 8, 1973 tại Udon Thani, Thái Lan. Xuất thân từ một sĩ quan cảnh sát, Kiatisuk đã bỏ nghề để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau một thời gian chinh chiến ở rất nhiều các câu lạc bộ trong khu vực và đặc biệt đáng chú ý là Huddersfield Town của Anh. Kiatisuk được mệnh danh là Zico Thái với tài năng và phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, anh là chân sút đã vươn tới đẳng cấp châu lục với 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình.


    Có thể nói thương vụ Kiatisuk tới Hoàng Anh Gia Lai là bom tấn thực sự đầu tiên của tại thị trường chuyển nhượng Việt Nam khi mà trước đó, giải vô địch quốc gia Việt Nam vẫn chưa giành được nhiều sự chú ý. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Kiatisuk đã góp công lớn giúp đội bóng của bầu Đức vô địch V-League và tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương trong mùa giải tiếp theo, cùng với đó là 2 danh hiệu siêu cúp quốc gia các năm 2003 và 2004. Tính đến nay, anh vẫn đang là 1 trong 3 ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới từng đến chơi V-League, bên cạnh Lee Nguyễn (HA.GL) và Denilson (Hải Phòng). Được xem như là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong lịch sử, Kiatisak đã ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm của mình (từ 1989-2007). Ông từng chơi cho câu lạc bộ ở Malaysia, Singapore, Anh và Việt Nam cũng như các câu lạc bộ tại quê hương mình. Kiatisuk cũng đã khoác áo đội tuyển Thái Lan 131 lần, ghi được 70 bàn thắng cho đội nhà từ năm 1992 đến năm 2007. Năm 1996, khi chơi cho câu lạc bộ Raj Pracha FC, ông ghi được tổng cộng 127 bàn thắng trong 71 trận, đạt kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm.


    Kiatisuk từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U-23 Thái Lan, cũng như là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan khi đưa tuyển Thái Lan vô địch SEA Games 2013, vào đến bán kết ASIAD 2014, vô địch AFF Cup 2014 và AFF Cup 2016. Cho đến nay, ông là người đầu tiên và duy nhất vô địch AFF Cup ở cả 2 cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

    Kiatisak hiện giờ cũng đang rất thành công trong vai trò huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Gia Lai
    Kiatisak hiện giờ cũng đang rất thành công trong vai trò huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Gia Lai
    Có những ngoại binh đến Việt Nam và trở thành tượng đài ở nơi đó, với Kiatisuk đó là Hoàng Anh Gia Lai.
  8. Cristiano Roland sinh năm 1976 tại Porto Alegre, Brazil. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ trong màu áo của nhiều đội bóng mà đáng chú ý nhất là Benfica. Trước khi đến Việt Nam anh cũng đã giành được một số danh hiệu như Vô địch Copa Libertadores năm 1995,1996, Copa Brazil năm 1997 cùng Gremio, Vô địch Taca de Portugal 1998/1999 và 2003/2004 cùng Beira-Mar. Năm 2008, khi đã 32 tuổi, anh tới đầu quân cho câu lạc bộ hạng nhất Hà Nội T&T sau khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng có lẽ đây là khoảng thời gian đã mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc và sự thăng hoa trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.


    Nếu Hà Nội T&T là một gia đình thì đội trưởng Cristiano Roland chính là người anh cả. Trung vệ 36 tuổi người Brazil này là cái tên không thể bỏ quên khi nhắc lại quãng thời gian phát triển thần tốc và gặt hái được nhiều thành công của đội bóng thủ đô trong những năm qua, đó là 2 lần vô địch V-League và 2 lần Á quân, cùng với đó là 1 siêu cúp quốc gia và 1 lần Á quân cúp quốc gia. Cristiano không chỉ là người thi đấu xuất sắc nhất ở hàng phòng ngự đội bóng thủ đô mà còn là người truyền cảm hứng, sự tự tin và sức mạnh cho toàn đội. Anh cũng đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho người hâm mộ thủ đô về hình ảnh một người đội trưởng mẫu mực, một trung vệ xuất sắc. Sau quãng thời gian gắn bó, trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng, anh mong muốn sau khi giải nghệ tiếp tục ở lại cống hiến cho Hà Nội T&T với vai trò một thành viên trong ban huấn luyện. Trong thời gian thi đấu cho Hà Nội T&T, Cristiano Roland từng là thủ quân và 2 lần cùng đội bóng này vô địch V.League vào các năm 2010 và 2013.


    Sau khi chia tay Hà Nội T&T, Cristiano Roland quay về Bồ Đào Nha và thi đấu một thời gian ngắn cho CLB Beira Mar, trước khi giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang học các lớp Huấn luyện viên do UEFA mở và đã có bằng B. Sau 8 năm chia tay bóng đá Việt Nam, Cristiano Roland đã trở lại V.League đầy bất ngờ và lần này ở vai trò trợ lý cho thầy cũ Phan Thanh Hùng ở B.Bình Dương.

    Cristiano cũng đã trở thành một tượng đài của Hà Nội T&T.
    Cristiano cũng đã trở thành một tượng đài của Hà Nội T&T.
    Cristiano vẫn tiếp tục gắn bó với Hà Nội T&T sau khi giải nghệ.
  9. Phan Văn Santos tên thật là Fabio dos Santos sinh ngày 30 tháng 9, 1977 tại Rio de Janeiro, Brazil. Trước khi sang Việt Nam, anh thi đấu cho đội trẻ De Regatas Vasco da Gama. Santos cũng đã có 9 năm chơi cho Đồng Tâm Long An và cũng đã cùng đội bóng gặt hái được những thành tích đáng kể như Vô địch V-League 2005, 2006, Á quân V-League 2003, 2007, 2008, Vô địch Siêu cúp 2006. Santos là một trong số rất ít những thủ môn ngoại chơi ở Việt Nam. Sau những gì đã thể hiện cùng Long An, anh đã được ban lãnh đạo đội bóng đánh giá cao và quyết định gắn bó lâu dài với việc nhập quốc tịch Việt Nam cho Santos.


    Anh đã từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu một số trận. Santos sở hữu chiều cao 1m98 và một thể hình vô cùng lý tưởng cho vị trí thủ môn. Ngoài tài năng cản phá bóng trong khung gỗ, anh còn để lại ấn tượng đậm nét bằng những pha lên sút phạt của mình và đã có không ít những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Sau 9 năm chơi bóng cho Đồng Tâm Long An, Phan Văn Santos đã chuyển đến một số câu lạc bộ của V-League như Navibank Sài Gòn, Becamex Bình Dương. Năm 2001, thủ môn 24 tuổi Fabio Dos Santos đến Việt Nam. 10 mùa giải khoác áo Câu lạc bộ Đồng Tâm Long An, Santos đã góp công lớn mang về cho CLB 2 chức vô địch V-League liên tiếp 2005 và 2006, vô địch Cúp quốc gia 2005 và giành Siêu cúp quốc gia 2006. Cao lớn nhưng phản xạ rất nhanh, Santos không chỉ xuất sắc trong việc bảo vệ mành lưới của đội nhà mà còn phát động tấn công rất tốt với những pha phát bóng dài chuẩn xác. Thậm chí, Santos còn giúp đội nhà vượt qua những trận đấu bế tắc nhờ những pha sút phạt ghi bàn lợi hại.


    Sau gần 20 năm sống ở Việt Nam, Phan Văn Santos vẫn chưa bao giờ có ý nghĩ quay trở lại quê nhà Brazil sinh sống dù đôi lúc cuộc sống lâm vào khó khăn sau khi giải nghệ (năm 2014) hoặc lúc gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng (năm 2018).

    Santos từng là thủ môn xuất sắc nhất V-League.
    Santos từng là thủ môn xuất sắc nhất V-League.
    Màn trình diễn của Santos trong những năm tháng chơi bóng tại Việt Nam.
  10. Gonzalo sinh ngày 14 tháng 11, 1984 tại Córdoba, Argentina. Cũng giống như Cristiano, Gonzalo cũng đã chinh chiến ở khá nhiều câu lạc bộ khác nhau trước khi chuyển đến Hà Nội T&T năm 2009. Gonzalo nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng thủ đô và đưa Hà Nội T&T đến giai đoạn đỉnh cao với những thành công liên tiếp. Sở trường ở vị trí tiền đạo, chân sút người Argentina ghi tới 57 bàn sau 88 trận ra sân cho đội bóng thủ đô và đã từng chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với người đồng đội Samson vào mùa giải 2013. Ngoài ra, chiều cao khủng 1m92 cũng giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vai trò trung vệ. Gonzalo cùng với Samson và Cristiano đã tạo thành bộ 3 ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Hà Nội T&T.


    Trong suốt hơn 8 năm qua, tiền đạo sinh năm 1984 này là biểu tượng về sức mạnh và lòng trung thành với đội bóng thủ đô, kể từ khi họ còn là Hà Nội T&T. Mỗi năm có bao cầu thủ đến và đi, nhưng Gonzalo vẫn ở đó, cống hiến cho đội bóng với tất cả những gì có thể, ở bất cứ vị trí nào mà huấn luyện viên cần. Anh vừa là tiền đạo, vừa là tiền vệ và thậm chí cả trung vệ. Ở vị trí nào thì Gonzalo cũng cháy hết mình, cũng thi đấu như thể đó mới là sở trường của anh vậy. Bóng đá Việt Nam và cả thế giới có lẽ còn lâu mới kiếm ra một cầu thủ như thế.

    Hơn 8 năm qua, Gonzalo thi đấu 138 trận, ghi 81 bàn thắng, giành 3 chức vô địch với Hà Nội FC. Nhưng hơn tất cả, anh là người đồng đội, người anh cả mẫu mực của các cầu thủ. Hiếm có cầu thủ ngoại nào được lòng từ ban huấn luyện cho đến anh em đồng đội như Gonzalo, bởi tính cách thẳng thắn, khiêm nhường và sự chân tình của anh.

    Gonzalo nhận lại chiếc băng đội trưởng từ Cristiano với trọng trách dẫn dắt đội bóng thủ đô tiếp tục giành lấy những thành công.
    Gonzalo nhận lại chiếc băng đội trưởng từ Cristiano với trọng trách dẫn dắt đội bóng thủ đô tiếp tục giành lấy những thành công.
    Tổng hợp những bàn thắng của Gonzalo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy