Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hà Nội

  1. top 1 Lan Hương
  2. top 2 Mỹ Linh
  3. top 3 Hồng Nhung
  4. top 4 Lệ Quyên
  5. top 5 Tuấn Hưng
  6. top 6 Đông Nhi
  7. top 7 Hoàng Thùy Linh
  8. top 8 Đức Phúc
  9. top 9 Chi Pu
  10. top 10 Bùi Anh Tuấn

Lệ Quyên

Ca sĩ Lệ Quyên sinh ngày 02 tháng 04 năm 1981, tuổi Tân Dậu tên thật là Vũ Lệ Quyên. Ca sĩ Lệ Quyên được sinh ra và có quê quán tại Thủ Đô Hà Nội. Lệ Quyên sinh ra là con út trong một gia đình gồm 9 anh chị em. Gia đình cô là một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật khi cả bố và mẹ cô đều là nghệ sĩ hát chèo nên từ nhỏ thì Lệ Quyên đã biết hát chèo. Cô là một nữ ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam được khán giả biết đến bởi các hoạt động âm nhạc cho dòng nhạc nhẹ từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập nhiên nam 2000 và được mệnh danh là “Nữ Hoàng Phòng Trà”.


Năm 1999, Lệ Quyên thi đỗ vào hai trường Đại Học chuyên ngành âm nhạc là Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội (lớp Âm nhạc, khoa Văn hóa quần chúng), và cô đã chọn theo học tại Đại Học Văn Hóa Hà Nội. Trong năm học đầu tiên thì Lệ Quyên tham gia giao lưu văn hóa giữa các lớp trong khoa Văn hóa quần chúng là được giải nhất. Và đó cũng là giải thưởng và cuộc thi duy nhất Lệ Quyên tham gia.


Năm 2000, thầy chủ nhiệm củ Lệ Quyên đã nhận ra được tài năng của cô nên đã giới thiệu cho cô đi hát tại các quán cà phê và phòng trà trên đường Cầu Giấy. Nhưng sau đó thì cô dần được các chủ phòng trà mời để hát nhiều hơn và cô chọn những ca khúc Hit của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Phương Thanh… để hát cover lại. Cho đến khi Lệ Quyên cho ra mắt Album đầu tay mang tên là “Giấc mơ có thật” thì tên tuổi của cô mới thật sự được đông đảo khán giả biết đến. Album này gồm các ca khúc tạo nên tên tuổi cho Lệ Quyên như: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Phút giây hạnh phúc, Quên một cuộc tình.

Năm 2004, sự nghiệp Lệ Quyên bắt đầu gặt hái thành công ngoài mong đợi sau khi phát hành album đầu tay "Giấc mơ có thật". Các bài hát trong album này như Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Quên một cuộc tình, Phút giây hạnh phúc... đều thành hit, điều rất ít ca sĩ thời điểm đó làm được. Thành công của Lệ Quyên đã tạo nên một làn sóng trong suốt khoảng thời gian cuối năm 2004 cho đến năm 2008, có thể nói đi đến đâu cũng nghe những bài hát của Lệ Quyên.


Năm 2013, Lệ Quyên tiếp tục phát hành album thứ 5 Con tim dại khờ gồm 8 bài hát như sinh ra dành cho Lệ Quyên như: Nếu em được chọn lựa, Con tim dại khờ, Quá muộn màng, Ta đã từng yêu, Chôn giấu một tình yêu.. Hầu hết các ca khúc này đều mang lại thành công và danh tiếng cho nữ ca sĩ gốc Hà thành.Cũng trong năm 2013, Lệ Quyên lần đầu tổ chức Liveshow Q Show để kỷ niệm 15 năm ca hát, với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng, lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Một năm sau, đĩa than Lệ Quyên Acoustic được phát hành và trở thành một trong những đĩa nhạc bán chạy và ghi dấu ấn nhất của Lệ Quyên. Năm 2017, Lệ Quyên xuất hiện trên truyền hình với vai trò huấn luyện viên cuộc thi Thần tượng Bolero mùa 2, kết quả, vào đêm chung kết, nữ ca sĩ đã giúp học trò Triều Quân đạt giải Á quân Thần tượng Bolero 2017.


Sở hữu chất giọng trầm khỏe, da diết, Lệ Quyên khởi nghiệp với nhạc Pop và thực sự bứt phá thành sao với dòng nhạc bolero khi Nam tiến. Không chỉ nổi tiếng về sự nghiệp âm nhạc, Lệ Quyên còn được mệnh danh là "nữ hoàng kim cương" của showbiz Việt. Kể từ khi kết hôn với chồng đại gia Đức Huy, nữ ca sĩ luôn xuất hiện với hàng hiệu xa xỉ cũng như sở hữu bộ sưu tập túi xách, nhẫn, đồng hồ kim cương trị giá đến hàng tỷ đồng. Không những thế, Lệ Quyên còn được biết đến là tay chơi xe hiệu và sở hữu bất động sản giá trị trong làng giải trí Vbiz.


Ngoài sự nghiệp âm nhạc, chuyện tình cảm với nam người mẫu kém 12 tuổi Lâm Bảo Châu cũng là chủ đề được truyền thông và khán giả chú ý. Mối quan hệ này của Lệ Quyên đã tốn nhiều giấy mực báo chí, cùng những lời bàn tán từ cư dân mạng về chênh lệch tuổi tác, sự nghiệp, danh tiếng. Tuy nhiên trước ồn ào đó, cặp đôi vẫn không ngại chia sẻ những phút giây ngọt ngào ở bên nhau để chứng minh tình cảm. Hiện tại, cặp đôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Lệ Quyên
Lệ Quyên
Lệ Quyên
Lệ Quyên

Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hà Nội

  1. top 1 Lan Hương
  2. top 2 Mỹ Linh
  3. top 3 Hồng Nhung
  4. top 4 Lệ Quyên
  5. top 5 Tuấn Hưng
  6. top 6 Đông Nhi
  7. top 7 Hoàng Thùy Linh
  8. top 8 Đức Phúc
  9. top 9 Chi Pu
  10. top 10 Bùi Anh Tuấn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy