Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hà Nội

  1. top 1 Lan Hương
  2. top 2 Mỹ Linh
  3. top 3 Hồng Nhung
  4. top 4 Lệ Quyên
  5. top 5 Tuấn Hưng
  6. top 6 Đông Nhi
  7. top 7 Hoàng Thùy Linh
  8. top 8 Đức Phúc
  9. top 9 Chi Pu
  10. top 10 Bùi Anh Tuấn

Lan Hương

Nghệ sĩ Lan Hương tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lan Hương, sinh ngày 17/8/1961 trong gia đình nghèo khó ở Hà Nội. Từ nhỏ, nghệ sĩ Lan Hương đã rất say mê sân khấu kịch. Tuy xuất thân trong gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng duyên đến với sân khấu rất tình cờ, bà đi thi tuyển cùng người bạn của mình. Đó là quãng thời gian tuổi thơ hồn nhiên hạnh phúc, đáng nhớ nhất của bà.

Là một trong những nghệ sĩ gạo cội và góp mặt trong không ít các bộ phim Việt nổi tiếng, NSND Lan Hương luôn khiến khán giả nhớ đến bởi những vai diễn ấn tượng. Từng nổi tiếng với vai bà Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng, mới đây, nghệ sĩ Lan Hương lại một lần nữa khiến khán giả phải “sôi máu” khi vào vai bà Hiền quá đạt trong Thương ngày nắng về.

Nghệ sĩ Lan Hương học lớp diễn viên Nhà hát kịch, tốt nghiệp ra trường bà làm tại Nhà hát lớn Hà Nội. Nghệ sĩ Lan Hương cũng tham gia rất nhiều vở kịch trên sân khấu, các bộ phim truyền hình, các nhân vật mà nghệ sĩ thường đóng là vai các cô gái thôn quê chân chất, hay những vai người mẹ hiền lành nhưng lại nghèo khổ. Năm 2000, bà Hương đảm nhận vai chính tên Thủy trong bộ phim “Mùa ổi” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Locarno 53th, NSND Lan Hương đã thành công nhận về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Singapore lần thứ 14.


Luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật, bà Hương đã nhận được danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân do nhà nước phong tặng vào năm 2011. Nhờ lối diễn chân thật, những vai bà đóng cũng đều rất thành công và nhận được sự ủng hộ cũng như quan tâm nhiệt tình từ đông đảo khán giả. Sau những vai diễn hiền thục quen thuộc, nghệ sĩ Lan Hương đã có bước chuyển mình đầy đột phá khi đảm nhận vai mẹ chồng khó tính, cay nghiệp trong phim “Sống chung với mẹ chồng”. Cũng vì đóng quá đạt vai mẹ chồng tai quái mà NSND Lan Hương được bình chọn là “mẹ chồng bị ghét nhất màn ảnh”.

Đầu năm 2022, bà Lan Hương lại tiếp tục bị ghét khi đóng vai phản diện trong phim truyền hình ăn khách “Thương ngày nắng về”. Trong phim, bà vào vai một người mẹ chồng ích kỷ, hẹp hòi, không quan tâm đến con cháu và luôn nghĩ xấu cho con dâu.

Chồng của bà không ai khác là NSƯT Đỗ Kỷ. Cả hai có duyên quen biết nhau khi cùng tham gia vào các dự án phim. Dù cả hai đều thường xuyên bận rộn nhưng cuộc sống vợ chồng vẫn luôn mặn nồng và hoa mỹ. Vợ chồng bà có hai người con trai. Hiện nay cả hai cũng đã lên chức ông nội – bà nội. Ở tuổi U70, đã về hưu nhưng bà còn xuất hiện trước công chúng nhiều hơn khi còn công tác tại Nhà hát. Bà luôn biết cân bằng công việc, nhận show và chuyện chăm sóc các cháu. Bà luôn coi gia đình là nơi êm ấm, món quà đến từ thượng đế ban tặng cho bà. Sức mạnh tình yêu của gia đình giúp bà vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Lan Hương
Lan Hương
Lan Hương
Lan Hương

Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hà Nội

  1. top 1 Lan Hương
  2. top 2 Mỹ Linh
  3. top 3 Hồng Nhung
  4. top 4 Lệ Quyên
  5. top 5 Tuấn Hưng
  6. top 6 Đông Nhi
  7. top 7 Hoàng Thùy Linh
  8. top 8 Đức Phúc
  9. top 9 Chi Pu
  10. top 10 Bùi Anh Tuấn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy