Lễ hội gò Đống Đa - Đống Đa - Hà Nội

Hội gò Đống Đa diễn ra vào ngày mồng 5 tháng giêng hàng năm tại gò Đống Đa, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội để cảm tạ công lao to lớn của vua áo vải Quang Trung trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Cách đây hơn 200 năm trong cuộc kháng chiến chống Tống xâm lược, tên thái thú Sầm Nghi Đống bị thất thủ và thắt cổ tự tử ở đây. Gò Đống Đa trở thành một chứng tích lịch sử tưởng nhớ công ơn của vua Quang Trung và sự nhục nhã, thất bại ê chề của tên giặc phương Bắc.


Lễ hội bắt đầu vào buổi sáng ngày mồng 5 khi các bô lão chức sắc trong làng tề tựu đông đủ và chuẩn bị cho đại lễ. Vào khoảng 12 giờ trưa là lễ rước thần mừng chiến thắng từ đình làng Khương Thượng đến gò Đống Đa. Người ta cũng cúng cô hồn cho quân giặc thể hiện truyền thống nhân nghĩa của nước ta và đồng thời dâng hương đầy thành tâm và trang trọng lên tượng vua Quang Trung.


Sau phần lễ là phần hội với các hình thức như múa lân, múa rồng, đấu vật, chọi gà, đánh trống hết sức đặc sắc. Vào ngày mồng 5 hàng năm đi hội gò Đống Đa là nhu cầu không thể thiếu của nhân dân Hà Nội và các vùng lân cận.

Nghi lễ rước thần
Nghi lễ rước thần
Lễ hội gò Đống Đa - Đống Đa - Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy