Lễ hội Côn Sơn - Hải Dương

Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra vào ngày 16 tháng giêng hàng năm tại Hải Dương. Bắt đầu là lễ dâng hương khai hội, sau đó là nghi lễ rước nước. Phật tử, tăng ni cùng đông đảo nhân dân và du khách ra hồ Côn Sơn thắp hương, trì chú, cầu nước, an vị thủy bình để xin nước nhằm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, nhân dân làm ăn tấn tới, nhà nhà ấm no. Sau đó bình nước được rước về chùa Côn Sơn làm lễ mộc dục Trúc Lâm tam tổ theo nghi thức truyền thống phật giáo.


Vào ngày 17 tháng giêng là lễ tế trời đất trên núi Ngũ Nhạc ở Trung Nhạc miếu, đây là lễ kính cáo với trời đất mong trời đất chứng giám cho lòng thành của con cháu để phù hộ cho quốc thái dân an. Sau khi thực hiện nghi lễ thì lãnh đạo Đảng và nhà nước sẽ phát ngũ cốc, hạt giống cho nhân dân về gieo trồng, làm ăn cầu mong mùa màng bội thu.


Một nghi lễ quan trọng trong nghi lễ mùa xuân của Côn Sơn - Kiếp Bạc là lễ cúng đàn Mông Sơn thí thực vào ngày 23 tháng giêng. Nghi lễ này thực hiện hết sức linh thiêng và uy nghi. Sau khi kết thúc nhân dân chen nhau cướp đồ lễ để lấy may. Bên cạnh phần lễ uy nghi thì còn phần hội nhộn nhịp như hội bánh chưng bánh giày, liên hoan pháo đất, và các hoạt động văn hóa nghệ thuật như múa rối nước, chèo thuyền, đấu vật... thu hút đông đảo du khách xem và tham gia.

Nhân dân tham gia lễ rước nước
Nhân dân tham gia lễ rước nước
Lễ hội Côn Sơn - Hải Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy