Lễ hội chùa Yên Tử - Quảng Ninh

Yên Tử là trung tâm Phật giáo lớn nhất của nước ta, là nơi phát tích của thiền phái Trúc Lâm. Yên Tử là một quần thể di tích rộng lớn với 11 chùa và hàng trăm am tháp với đỉnh cao nhất là chùa Đồng nằm ở Quảng Ninh.


Lễ hội Yên Tử diễn ra từ ngày mồng 9 tháng giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Phần lễ được tổ chức hết sức linh thiêng, sang trọng như lễ dâng hương cúng Phật, bái tổ Trúc Lâm, văn nghệ diễn xướng và đặc biệt là lễ khai ấn "dấu thiêng chùa Đồng". Sau đó là phần hành hương của Phật tử và du khách đến với đỉnh cao nhất của Yên Tử đó là chùa Đồng. Hành trình hội xuân này kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ leo núi mới tới được đỉnh cao nhất. Dọc đường du khách sẽ bắt gặp hàng trăm am tháp.


Khi lên đến nơi chùa Đồng cao nhất du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời nhìn ra 4 phía. Du khách đến đây đều cảm nhận được sự choáng ngợp, kì vĩ của thiên nhiên và thể hiện được sự thành tâm với đức Phật. Cuộc hành hương này vừa là du xuân, vừa là thưởng cảnh vừa là khám phá, chinh phục.

Một góc lễ hội hành hương Yên Tử
Một góc lễ hội hành hương Yên Tử
Lễ hội chùa Yên Tử - Quảng Ninh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy