Lễ hội chùa Hương - Mỹ Đức - Hà Nội

Lễ hội chùa Hương hay còn gọi là trẩy hội chùa Hương là một lễ hội lớn trong năm ở Việt Nam, là lễ gây được tiếng vang lớn ở miền Bắc và thu hút được lượng tăng ni, Phật tử và du khách hành hương về đây rất nhiều. Bắt đầu khai hội vào ngày 6/1 âm lịch và kéo dài đến tháng 3 âm lịch. Hàng năm khi hoa mơ nở trắng núi rừng vùng Hương Sơn - Mỹ Đức - Hà Nội là lúc hàng triệu Phật tử cùng du khách nô nức trẩy hội về miền đất Phật, dâng lên một nén tâm hương, một lời nguyện cầu tốt đẹp đến các vị Bồ tát. Chùa Hương là một danh thắng đẹp, có nhiều hang động gắn liền với núi rừng trở thành quần thể di tích rộng lớn và thu hút du khách. Những ngày bắt đầu khai hội ở đây nghi ngút khói hương.


Phần lễ ở đây thực hiện đơn giản, chủ yếu là dâng hương, hoa, đèn, nến, hoa quả, thức ăn chay. Ở đây thỉnh thoảng mới có các vị sư gõ mõ, tụng kinh. Nói chung phần lễ ở đây nghiêng về "thiền" và lễ thể hiện gần như toàn bộ màu sắc tôn giáo của Việt Nam như đạo giáo, đạo phật, đạo nho và tín ngưỡng sùng bái thiên nhiên. Phần hội du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn rước thần ra đình rất trang trọng và linh thiêng, được tham gia đi thuyền, leo núi, nghe hát chầu hát văn.


Nói chung trẩy hội chùa Hương là lúc để bạn hòa mình vào thiên nhiên đất trời, đắm mình trong chốn linh thiêng đất Phật và cảm nhận tinh tú đất trời hội tụ về đây hết sức linh thiêng.

Hội hát, một hoạt động trong lễ hội chùa Hương
Hội hát, một hoạt động trong lễ hội chùa Hương
Lễ hội chùa Hương - Mỹ Đức - Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy