Lắp đặt hệ thống đường điện chung căn hộ

Nhiều người thường lúng túng khi nhận bàn giao nhà, không biết nên kiểm tra bước nào trước bước nào sau. Về cơ bản đối với các hạng mục trong căn hộ, bạn kiểm tra theo trình tự nào cũng không ảnh hưởng, quan trọng là đủ và không để sót các vấn đề cơ bản của nhà để đảm bảo việc nhận nhà được thuận lợi và tránh những sai sót không được phát hiện, sửa chữa kịp thời.

Một trong những nội dung quan trọng bạn cần lưu ý trước khi nhận nhà là hệ thống đường điện chung trong căn hộ, có thể lưu ý các vấn đề như sau:


  • Tất cả ổ cắm điện đã có nguồn điện chưa? Nhiều bài báo thường đưa thêm nội dung được phép yêu cầu bố trí lại nhưng trên thực tế trừ phi quen biết hay trong quá trình làm bạn đã thăm quan nhà và nhờ đơn vị điện nước đi thêm hay đi theo ý còn khi nhà đã xong, nếu muốn đi lại đường điện hay bổ sung thêm là chi phí bỏ ra của chủ nhà tự thuê nhân công thực hiện
  • Tất cả hệ thống đèn có hoạt động tốt không? Rất đơn giản bạn chỉ việc bật toàn bộ đèn trong nhà bạn để xem có cái nào hỏng hay không thôi, bao gồm: đèn trần, đèn nhà bếp, đèn ban công, đèn vệ sinh,... Đừng quên là bạn cũng nên ngó nghiêng xem chúng có sứt mẻ hay vỡ không nhé.
  • Các thiết bị điện, viễn thông, tủ điện, quạt gió, hút mùi,... đều cần kiểm tra xem có hoạt động hay không. Và tốt nhất trong trường hợp này bạn nên mang theo một chiếc bút thử điện theo người nhé.
  • Trường hợp đường nước nóng được hoàn thiện trước khi nhận thì nên kiểm tra xem hệ thống điện có trang bị dây mát chống giật không nhé.
  • Hãy yêu cầu một sơ đồ hệ thống điện trong phòng. Phần lớn các căn hộ chung cư đều đi đường điện chìm. Nếu như bạn có ý định khoan đục 1 lỗ trên tường để treo khung tranh chẳng hạn thì nhất định phải có sơ đồ hệ thống điện nhé, vì nếu chẳng may khoan vào đường điện sẽ cực kỳ nguy hiểm.
Yếu tố quan trọng và cũng là yếu tố cần xem xét kỹ nhất trong căn hộ chính là hệ thống điện
Yếu tố quan trọng và cũng là yếu tố cần xem xét kỹ nhất trong căn hộ chính là hệ thống điện
Nhớ lấy sơ đồ hệ thống điện của căn hộ nhé
Nhớ lấy sơ đồ hệ thống điện của căn hộ nhé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy