Hệ thống cửa căn hộ

Về màu sắc: Phải đều màu, không lệch màu giữa các cửa và trong cùng một bộ cửa, kể cả khuôn cửa và nẹp cửa. Không bị cháy đen tại các góc có nẹp trang trí.


Về mức độ hoàn thiện: Phải nhẵn mịn, không bị thô ráp, không bọt khí trên bề mặt (kiểm tra bằng cách dùng tay xoa lên mặt gỗ).


Đối với cửa gỗ phải nhìn thấy vân bởi thông thường cánh khi phun bị cháy mầu, thợ sẽ đè mầu mất vân gỗ như sơn bệt.


Cánh lắp phải thẳng: Kiểm tra bằng cách mở cửa ra khoảng 45 độ, thấy cánh không tự đóng hay tự mở là đạt yêu cầu.


Bản lề: Phải sạch sẽ, không dính sơn PU (sơn gỗ), các đầu vít không bị toét, bản lề không bị xước. Bản lề phải đục chìm vào trong khuôn, không lắp nổi trên mặt khuôn.


Khóa cửa: Khóa phải dễ tra không bị kẹt. Bạn nên thử tất cả các khoá không bị xiết, đút chìa rút chìa nhẹ nhàng. Sau khi đóng cửa cầm tay khóa, giật và đẩy nhẹ, nếu cánh bị lắc tức là đục khóa sai. Cánh cửa khi khóa có độ chặt vừa phải, cánh đục sai sẽ gây tiếng ốn nếu gặp gió đẩy vào.


Kích thước cánh cửa: Cánh cửa cách sàn tối đa 5mm, cách khuôn cửa tối đa 2mm, nhưng cũng không được sát quá dễ gây xệ, chạm đất và chạm khuôn.


Số lượng chìa cho mỗi khóa: Thử từng chìa cho mỗi ổ khóa, lấy băng dính giấy ghi lại dán lên chìa cho dễ tìm về sau.


Đối với cửa nhôm kính: Phải không trầy xước, kéo ra nhẹ nhàng, silicon bơm mép kính và khung nhôm phải đều và bóng phẳng. Khóa cửa nhôm dùng tay giật và đẩy nhẹ, cánh không được rung lắc quá mạnh, khi kiểm tra thì kéo ra vào phải nhẹ, không kẹt, vấp và khi đóng toàn bộ nhìn khe giữa hai cánh cửa kính phải đều và cùng nằm trên mặt phẳng.


Cơ bản mình đã nêu khá đầy đủ cho phần kiểm tra cửa căn hộ, các bạn có thể căn cứ trên những tiêu chí này để xem xét căn hộ của mình trước khi nhận bàn giao.

Cửa là một trong những thứ đồ hàng ngày chúng ta đều sử dụng để mở ra, vào. Do đó việc kiểm tra hệ thống cửa là việc làm cần thiết tránh phiền toái về sau
Cửa là một trong những thứ đồ hàng ngày chúng ta đều sử dụng để mở ra, vào. Do đó việc kiểm tra hệ thống cửa là việc làm cần thiết tránh phiền toái về sau
Đừng xem nhẹ chất liệu làm cửa căn hộ
Đừng xem nhẹ chất liệu làm cửa căn hộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy