Lan Vịt (Aclena)

Loài hoa có cái tên đặc biệt này hiện đang rất nổi tiếng khi nó được phát hiện tại Úc bởi hình dạng thú vị mà không loài hoa nào có được. Lan “vịt” hay còn gọi là Flying Duck Orchird, tên khoa học là Caleana Major, có hình dáng hoa khá đặt biệt bởi vì chúng có vẻ ngoài không khác gì những chú vịt đang bay với đầu và mỏ là cánh giữa của hoa phong lan đảo ngược. Mỗi bông hoa trên cành giống như những chú vịt nhỏ xinh với màu lông đỏ nâu và chiếc mỏ be bé màu vàng tươi. Trong một số trường hợp đặc biệt mà "các chú vịt này" sẽ có thêm những cái đốm màu đen và xanh trên bộ lông tuyệt đẹp ấy. Đảm bảo khi nhìn thấy những bông hoa kì lạ này bạn sẽ không cầm lòng trước vẻ đáng yêu ấy cho xem.


Đây là loài lan rất quý hiếm được tìm thấy ở miền Đông và miền Nam nước Úc, chủ yếu sống trong rừng bạch đàn ven biển và vùng đầm lầy, cây bụi. Đôi khi người ta cũng tìm thấy cây ở độ cao cao hơn. Lan “vịt” phát triển tối đa khoảng 50cm và có từ 2-4 hoa. Hoa có màu nâu đỏ, dài từ 15-20mm, mùa hoa nở rộ vào tháng chín đến tháng giêng hàng năm. Một số trường hợp hiếm gặp bông hoa có thể có màu xanh lục điểm chấm màu hồng. Tuổi thọ của cây từ một đến hai năm, mỗi gốc ra hoa chỉ một hoặc hai năm rồi cây dần yếu đi và chết.


Lan “vịt” sinh sản nhờ côn trùng bằng cách tiết ra mùi thơm thu hút ong tìm đến hút mật, qua đó vòi phấn được kích hoạt và quá trình thụ phấn sẽ diễn ra. Vì kích thước nhỏ, loài hoa này rất khó nhận thấy trong tự nhiên. Đã có rất nhiều nhà sưu tầm cất công nuôi dưỡng lan “vịt” nhưng hầu hết đều thất bại bởi vì hoa kiên quyết “từ chối” với môi trường sống bị thay đổi. Gốc và rễ của lan có mối quan hệ cộng sinh với phần thực vật của một loài nấm chỉ phát triển mạnh ở vùng đất nơi lan “vịt” bắt nguồn và nấm cũng giúp cho cây lan ngăn chặn sự nhiễm trùng, nên hoa không thể sống thiếu loại nấm này.

Nhìn chú vịt đáng yêu này đi nào
Nhìn chú vịt đáng yêu này đi nào
Hoa Lan Vịt
Hoa Lan Vịt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy