Blue Bells (Cát cánh)

Trên khắp các khu rừng ở Châu Âu vào mỗi độ sang xuân thường tràn ngập loài hoa Blue Bells này. Chúng là một loài hoa tuyệt diệu với sắc xanh tím được lấy theo tên của một nhà thi sĩ của trường phái lãng mạn vào cuối thế kỷ XIX. Mỗi khi đứng dưới thảm hoa xanh tím này sẽ gợi cho bạn những nỗi nhớ mong, nỗi niềm khắc khoải trong tim và cảm giác yên bình, thư thái giữa mùa xuân.


Cát cánh là một trong các loài hoa dại cứng cỏi nhất, chúng thường trở lại một cách thủy chung năm này qua năm khác, và chắc hẳn chúng mang ý nghĩa của sự bền bỉ là do khả năng tồn tại bền vững một khi đã được trồng trong khu vườn của chúng ta. Ở những nơi hoang dã, loài hoa này phủ những tấm thảm xanh ngát màu da trời lên những cánh rừng vào mỗi độ tháng Năm. Song, chúng sẵn sàng khước từ khi bị chiếm đọat: Những đoá hoa hình quả chuông lay động sẽ nhanh chóng rủ xuống một khi bị hái. Cát cánh đôi khi bị lầm lẫn với hoa Harebell (Huệ dạ hương) hay Bluebell xứ Xcốtlen, là một loài hoa khác hẳn thuộc họ Campanula. Tên nhóm là Endymion lấy theo tên một chàng chăn cừu trẻ đẹp được nữ thần mặt trăng Selene đem lòng yêu thương. Đây là một thiên tình ca đầy thơ mộng trong thần thoại Hy Lạp.


Trong những năm gần đây, vẻ đẹp "hữu xạ tự nhiên hương" của Hallerbos đã được giới thiệu trên nhiều kênh thông tin phát thanh và truyền hình lớn, như BBC, CNN, AFP.. Hàng chục ngàn du khách từ nhiều miền đất xa xôi như Ấn Độ, Phần Lan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về đây để thưởng ngoạn một trong những vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của nước Bỉ. Nhiều khách du lịch châu Âu đến Bỉ vào dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5 chỉ vì mục đích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên này.

Khu rừng tràm ngập sắc tím của Blue Bells
Khu rừng tràm ngập sắc tím của Blue Bells
Blue Bells giống như những quả chuông tím treo trong thiên nhiên
Blue Bells giống như những quả chuông tím treo trong thiên nhiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy