Lan Nhện (Lan bò cạp)

Lan nhện là một loài phong lan quý hiếm có nguồn gốc từ châu Âu và Trung Đông. Nó là một loài rất đa dạng với nhiều phân loài được công nhận. Loài này là loài lan xuất hiện sớm nhất trong mùa hoa lan. Nó có thể phát triển tới 20 cm nhưng do khí hậu Địa Trung Hải ưa thích, nó có thể phát triển cao hơn trong điều kiện ấm hơn. Mỗi một cá thể có thể nở ra từ 2-18 bông hoa. Mỗi bông hoa có cánh hoa màu vàng xanh và môi có màu nâu đỏ. Hoa lan nhện là một loại cây rất hiếm mọc ở những vị trí rất thoáng trong vùng đồng cỏ và đất đá vôi.


Loại lan độc đáo thuộc hàng hiếm của Việt Nam với những cặp hoa có phần cánh dài cong cong như hình càng bọ cạp. Không những thế loại lan bò cạp này có sức sống mạnh mẽ và hương hoa có mùi thơm đặc trưng được nhiều người ưa chuộng. Lan bò cạp có tên tiếng anh là Arachnis. Loại cây này được đặt tên vào năm 1825 theo tên tiếng Hy Lạp ngụ ý là những con nhện. Do hình dáng hoa có những vết vằn giống như hình con nhện. Tuy nhiên cái tên bọ cạp phổ biến hơn về sau vì lá đài của hoa cong cong trông giống như 2 chiếc càng của con bò cạp. Hiện nay trên thế giới người ta bắt gặp được 11 loài lan bò cạp trải dài từ Sikkim cho tới lục địa Châu Á, Philipine và quần đảo Thái Bình Dương.


Theo kinh nghiệm của nhiều nhà vườn trồng lan lâu năm thì hầu hết các loại lan thuộc họ Arachnis đều thích nghi khá tốt với môi trường ấm áp và ánh sáng mạnh của nước ta. Cây lan bọ cạp thường chỉ ra hoa khi đã đạt được đến một kích thước nhất định. Cây trưởng thành thường có kích thước bụi khá lớn nên rất thích hợp trồng trong các loại chậu đất nung và chất trồng có chứa xơ dừa và than củi.

Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
Lan Nhện (Ophrys sphegodes)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy